ปูนบำเหน็จฮีโร่ถ้ำหลวง “จ่าเบรุต” 7 ขั้นเลื่อนชั้นยศ 5 ชั้น เป็น “เรือโท”

by ThaiQuote, 28 ธันวาคม 2562

กองทัพเรือปูนบำเหน็จ 7 ขั้นเลื่อนชั้นยศ 5 ชั้น จ.อ.เบรุต ปากบารา หน่วยซีล ฮีโร่ภารกิจถ้ำหลวง เป็น “เรือโท” ขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเบญจมาภรณ์มงกุฎไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการรายงานว่า จ.อ.เบรุต ปากบารา อายุ 29 ปี ทหารหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ (หน่วยซีล) ป่วยด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งการติดเชื้อดังกล่าวเริ่มจากปฏิบัติภารกิจค้นหาช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมี ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน โดยเข้า-ออกโรงพยาบาลอยู่ตลอดมานับปี จนกระทั่งอาการทรุดหนัก และเสียชีวิตขณะรักษาตัวที่ รพ.ละงู ซึ่งเป็นบ้านเกิด ญาติทำพิธีทางศาสนาและฝังศพที่กุโบร์บ้านตะโล๊ะใสในช่วงเย็นของวันที่ 27 ธ.ค. 62

ล่าสุดโฆษกกองทัพเรือได้ออกมาชี้แจงว่า จ.อ.เบรุต ที่ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ประจำชุดปฏิบัติการพิเศษที่ 5 กองรบพิเศษที่ 3 กรมรบพิเศษที่ 1 หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ ได้ป่วยด้วยภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดจริง โดยติดเชื้อในระหว่างการปฏิบัติภารกิจค้นหาช่วยเหลือ ทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หลังจากนั้นได้ทำการรักษาตัว และอยู่ในภายใต้การดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ต่อมาอาการได้ทรุดหนักและเสียชีวิตจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด

ทั้งนี้ กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวของ จ่าเอกเบรุต ในการนี้ กองทัพเรือ ได้พิจารณา สิทธิกำลังพลของ จ.อ.เบรุต โดยจะได้รับ การปูนบำเหน็จ 7 ขั้นเลื่อนชั้นยศ 5 ชั้นเป็น เรือโท และขอพระราชทาน เครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเบญจมาภรณ์มงกุฎไทย เงินช่วยเหลือจากกองทุนน้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ เงินช่วยเหลือพิเศษ 3 เท่าของเงินเดือนเงินบำเหน็จตกทอดเงินปูนบำเหน็จพิเศษ รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 464,980 บาท


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ฮีโร่ ถ้ำหลวงฯ ฟ้อง "อีลอน มัสก์" เรียกค่าเสียหาย5,700ล้าน