เปิด”ส.ค.ส.”เด็กทั่วไทยส่งคำอวยพร รวมเด็ด เผ็ด ซึ้ง ถึง”ลุงตู่”

by ThaiQuote, 7 มกราคม 2563

เด็กทั่วประเทศส่งส.ค.ส.ปีใหม่อวยพร“ลุงตู่” ขอให้สุขภาพแข็งแรง พร้อมขออย่าวีน-ใจร้อน เพราะเด็กดูอยู่ ด้านเด็กใต้วอนขอขึ้นราคายาง-น้ำมันปาล์มนิดนึง หนูไม่มีเงินไปโรงเรียน

 

วันนี้ (7 ม.ค.63)ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า สำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้นำการ์ดอวยพรจากเด็กนักเรียนและเยาวชนไทยทั่วประเทศ ที่ส่งมาอวยพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เนื่องในวันขึ้นปีใหม่ 2563 และวันเด็กแห่งชาติ จำนวน 550 ใบ โดยคัดมาจัดแสดง 130 ใบ จาก 3 จังหวัด ได้แก่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ จ.ยะลา และ จ.สระบุรี โดยจัดแสดงที่บริเวณชั้น 1 ด้านหน้าตึกบัญชาการ 2

 

โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ค.ส.ส่วนใหญ่ที่ส่งมาเป็นภาพการ์ตูนรูปนายกฯในอิริยาบถต่างๆ สีสันสดใส เป็นข้อความอวยพรและให้กำลังใจพล.อ.ประยุทธ์ เช่น สุขสันต์วันปีใหม่ครับลุงตู่ ขอให้ลุงตู่สุขภาพแข็งแรง ขอให้มีแต่ความสุขมากๆ ขอให้ลุงตู่ต่อสู้กับสิ่งเลวร้ายที่เข้ามาในชีวิตนะครับ #รักลุงตู่ ,ประเทศไทยอยู่ในกำมือท่าน อย่ากำนาน ผ่อนๆบ้างก็ได้ อย่าใจร้อนไม่ดี ,หนูขอให้นายกฯมีความสุข ร่างกายแข็งแรง คิดสิ่งใดให้สมความปรารถนา รักษาประเทศให้ได้อย่าให้ตกไปอยู่ในอุ้งมือมาร หนูรักนายกค่ะ

 

ปีใหม่นี้ขอให้ท่านนายกสุขภาพแข็งแรงอายุยืนยาว อย่าวีน ไม่ดีครับ ยิ้มบ้าง และผมขอให้ท่านนายกมีความสุขมากๆอยู่กับประเทศชาตินานๆ บริหารต่อไปนำพาประเทศให้เจริญก้าวหน้า อย่าล้าหลังกัมพูชา พม่าจะแซงหน้าประเทศไทยแล้วครับ เป็นต้น

หนึ่งในข้อความที่สะดุดตา สะท้อนสภาพปัญหาในพื้นที่ เป็นของนักเรียนจังหวัดยะลา โดยข้อความระบุว่า “แด่ลุงตู่ที่น่ารักของหนู สวัสดีคะลุงตู่ ลุงตู่สบายดีไหมคะ หนูขอให้ลุงตู่สุขภาพแข็งแรง หนูไม่ค่อยสบายเท่าไหร่คะเพราะราคายางพารามันถูกมาก หนูไม่มีเงินจะไปโรงเรียนแล้วค่ะลุงตู่ ช่วยหนูด้วยนะคะ สงสารชาวสวนยางบ้างคะ (รักนะจุ๊บๆ)”

อาทิ ข้อความที่ว่า “ผมขออวยพรให้ลุงตู่มีความสุขและสุขภาพแข็งแรง และผมขอรบกวนลุงตู่ช่วยขึ้นราคายางได้ไหมครับ ผมสงสารคนที่เขามีอาชีพกรีดยางพารา นำพาประเทศต่อไปครับ” “ขอให้ลุงตู่มีความสุขและสุขภาพแข็งแรง และตอนนี้ครอบครัวผมไม่ค่อยมีเงิน ผมขอให้ลุงตู่ขึ้นราคายางพารานิดนึงและน้ำมันปาล์ม ผมขอให้ลุงตู่พักผ่อนด้วยครับ และใจเย็นๆ ครับ สู้เพื่อประเทศไทย”

 

ขณะเดียวกันขอให้นายกฯต้องเงียบ อย่าวีน ไม่บ่น อย่าใจร้อน เพราะเด็กดูอยู่ อีกทั้งขอให้อดทนอดกลั้น สู้ต่อไปจนกว่าประชาชนจะลืมตาอ้าปากได้ รวมถึงมีบางส่วนร้องเรียนว่าทำอย่างไรดีบ้านเมืองนี้มีแต่โจรผู้ร้าย.

อย่างไรก็ตามมีส.ค.ส.ของนักเรียนจากโรงเรียนในจ.สระบุรี บางฉบับ เขียนขอบคุณโครงการ “ธงฟ้าประชารัฐ” และ“ชิม ช้อป ใช้”

 

ทั้งนี้ สำนักโฆษกฯจะนำการ์ดอวยพรดังกล่าวไปจัดแสดงให้เด็กๆได้ชมในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ในวันที่ 11 ม.ค.นี้ ที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล นอกจากนี้กองงานนายกฯจะตอบกลับการ์ดอวยพรของเด็กๆและเยาวชนเหมือนเช่นทุกปี

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐซัดเปลี่ยนชื่องาน ‘วิ่งไล่ตัวเอง’