“วิ่งไล่ลุง”ยอดล่าสุดทะลุ 12,000 คนแล้ว “ธนาธร”ร่วมด้วย ลั่น! อย่าย้ายค่าย

by ThaiQuote, 12 มกราคม 2563

วันที่ 12 มกราคม 2563 เมื่อเวลา 05.30 น. บรรยากาศงาน “วิ่งไล่ลุง”ที่สวนรถไฟ กรุงเทพฯ มีผู้ทยอยเดินทางเข้าร่วมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงก่อนเวลา 05.00 น. ซึ่งเป็นเวลาเปิดประตูโดยมีเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบดูแลโดยรอบ มีการตรวจตราความปลอดภัยเคร่งครัดในจุดคัดกรองต่างๆ สภาพการจราจรเริ่มคับคั่ง

สำหรับภายในงานมีการตั้งเวทีขนาดใหญ่ เขียนข้อความ ‘หยาดเหงื่อทุกหยดเพื่ออนาคตประเทศไทย’ และ ‘ออกยากกว่าพุงก็ลุงนี่แหละ’ พร้อมภาพวาดโดย ‘ไข่แมว’ มีการเปิดเพลง ‘ประเทศกูมี’ และเพลง ‘วิ่งไล่ลุง’ โดยวง rap against dictatorship


ผู้เข้าร่วมงานสวมใส่เสื้อยืดสกรีนลวดลาย ‘วิ่งไล่ลุง’ บางส่วนนำสติ๊กเกอร์มีข้อความต่างๆ รวมถึงข้อความที่เขียนด้วยตนเองบ่งบอกความรู้สึกส่วนตัว

ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. เริ่มมีการจำหน่ายของที่ระลึกซึงมีผู้ต่อคิวซื้อเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีการแจกเหรียญปราบกบฎให้แก่ผู้นำนกหวีดมาแลก

ต่อมาเวลาประมาณ 06.30 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจเดินทางมาถึงบริเวณสถานที่จัดงานโดยสวมใส่เสื้อยืดสกรีนลาย ‘วิ่งไล่ลุง’ มีมวลชนตะโกน ‘ธนาธรสู้ๆ’ ตลอดทาง

 



ต่อมา เมื่อเวลา 07.00 น. จอห์น วิญญู เดินทางมาถึง โดยกล่าวว่า คนไทยควรมีคุณภาพชีวิตที่ดีวานนี้ วันนี้อยากให้มาร่วมปลดปล่อยความรู้สึกไปด้วยกัน ในขณะที่นางสาวณัฏฐา มหัธนา หรือโบว์ นำมวลชนตะโกน ‘ประยุทธ์ออกไป ประชาธิปไตยจงเจริญ’ จากนั้นเป็นการปล่อยตัวนักวิ่ง ซึ่งต่างชู 3 นิ้วขณะออกตัวจากจุดปล่อยตัว โดยมีผู้เข้าเส้นชัยรายแรกในเวลา 07.17 น. ซึ่งจะได้รับ ‘ถ้วยลุงโฮ’ เป็นรางวัล
ต่อมา เวลาประมาณ 07.30 น. มีการมอบเหรียญปราบกบฏเพิ่มเติมให้แก่ผู้นำอุปกรณ์ครั้งชุมนุม กปปส. มาแลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการวิ่งในรอบแรก นางสาวณัฏฐา มหัทธนา ประกาศว่า ผู้ที่วิ่งเสร็จแล้วสามารถไปรับ ‘กล้วย’ ได้ที่ซุ้มบริเวณสนามหน้าเวทีใหญ่ แต่เมื่อรับประทานแล้วขอให้ ‘อย่าย้ายค่าย’ โดยเดินทางไปอีกงานหนึ่งซึ่งจัดในวันนี้เช่นกัน

ล่าสุดเมื่อเวลา ประมาณ 08.30 น. พิธีกรแจ้งยอดผู้เข้าร่วมงานล่าสุด 12,000 ราย

อย่างไรก็ตาม ภายในงานกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยเดินยังได้แจกเอกสาร “ฮาวทูม้อบ ม้อบอย่างไร ไม่ให้เหลือลุง” โดยเป็นเอกสารที่อธิบายถึงการเตรียมความพร้อมก่อนลงถนน เพื่อการลงถนนอย่างรู้เท่าทันด้วย


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“เดินเชียร์ลุง” คึกคัก! ตะโกน “ลุงตู่สู้ๆ-ลุงตู่อยู่ยาว” ตลอดงาน