หนุ่มโพสต์ “ใช้เกมช่วยลดน้ำหนัก” เล่นฟิตเนสบ็อกซิ่ง-ริงฟิต 7 ด.ลด 26 กก.!

by ThaiQuote, 12 มกราคม 2563

ขึ้นชื่อว่า”เกม”สังคมมักจะมองในด้านไม่ดีอยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามสังคมส่วนใหญ่จะมองว่าเกมเป็นต้นเหตุเรื่องแย่ๆไปหมด

ขณะที่เกมสมัยนี้ มีรูปแบบมากมายหลากหลายแนว ไม่ใช่แนวใช้ความรุนแรงเสมอไป เกมฝึกใช้สมองก็มี แถมปัจจุบันนี้เกมมีส่วนช่วยออกกำลังกายได้ดีเสียด้วย

อย่างกรณี คุณนฤชาติ ละมูลมั่ง โพสต์ผ่านเฟสบุ๊กส่วนตัว พร้อมกับการเปิดประเด็นด้วยคำถาม “เล่นเกมแล้ว ช่วยลดน้ำหนักได้จริงเหรอ?”


คำถามเหล่านี้เกิดขึ้นมาจากคนรอบข้างรอบตัวของเขา ตั้งแต่เริ่มลดน้ำหนักด้วยการเล่นเกมในเดือนแรก พอเวลาผ่านพ้นไปได้ประมาณ 7 เดือน กับการเล่นเกม Fitness Boxing กับ Ring Fit Adventure ผ่านเครื่องเกม Nintendo Switch

จาก 7 เดือน ที่ผมตั้งใจเล่น 2 เกมนี้มา
Fitness Boxing และ Ring Fit Adventure
เวลารวม 130 ชม. Total Burn 90,000 cal
วันละ 1 ชม. อาทิตย์ละ 5-6 วัน
ใช้การคุม cal โดยนำเกมมาช่วย Burn cal รายวัน และควบคุมเรื่องการกินเล็กน้อย
ขอตอบกันตรงๆเลยว่า "ช่วยลดได้จริงๆครับ”
เวลาเล่นเป็นยังไงดูในคลิปที่ลง และโพสเก่าๆได้

อย่างไรก็ดี ผลปรากฎว่ามันสามารถช่วยให้คุณนฤชาติลดน้ำหนักได้จริงๆ แถมมีสมาธิจดจ่อกับการเล่นเกมไปพร้อมกับการลดน้ำหนัก ได้ความสนุกไปในตัวอีกต่างหาก

ทั้งนี้เขาจะใช้เวลาเล่นวันละ 1 ชั่วโมง 5-6 วันต่อสัปดาห์ โดยรวมแล้วก็เล่นไปประมาณ 130 ชั่วโมง สามารถเบิร์นไปได้ทั้งหมด 90,000 กิโลแคลอรี่ ด้วยวิธีนี้สามารถช่วยคุมปริมาณแคลอรี่รายวันได้ บวกกับการคุมเรื่องอาหารอีกเล็กน้อย ตัวเกม Fitness Boxing บันทึกรายละเอียดต่างๆ เล่นไปกี่ชั่วโมง เผาผลาญแคลอรี่ได้เท่าไหร่ ออกหมัดไปกี่หมัด


โดยตลอดระยะเวลา 7 เดือนที่เล่นเกมทั้งสอง คุณนฤชาติลดน้ำหนักจาก 101.1 กิโลกรัมเหลือ 74.4 กิโลกรัม ดัชนีมวลกายจาก 34.2 เหลือ 25.1 สัดส่วนร่างกายเปลี่ยนแปลงจากอ้วนมีกล้ามเนื้อมาก เป็นสุขภาพดีมีกล้ามเนื้อปานกลาง

“ในเกม Ring Fit Adventure จะบอกจำนวนครั้งในการออกท่าต่างๆ ด้วย”

ทั้งนี้รายละเอียดในการเล่นแต่ละเกม สำหรับ Fitness Boxing จะเน้นไปที่คาร์ดิโอ การออกลีลาชกและจังหวะออกเท้า ส่วนเกม Ring Fit Adventure จะเน้นไปที่บอดี้เวทและการวิ่ง หรือการใช้ท่าเคลื่อนไหวร่างกายเร็วๆ ทำให้สามารถเผาผลาญไขมันได้เป็นอย่างดี

 


อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังได้โพสต์เตือนว่า “รูปภาพที่ผมเอาลง สามารถแชร์หรือทำงานวิจัยได้แต่ห้ามนำไปใช้ อวด อ้าง สรรพคุณ ยาลดความอ้วน อาหารเสริม สมุนไพร เพื่อหลอกลวง หรือทำให้เกิดความสับสน เด็ดขาด!!!!”


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

โพลชี้คนไทยหวั่น "ภัยแล้ง" ไม่พอใจรัฐบาลไร้แผนป้องกันระยะยาว