"กรณ์" หลั่งน้ำตาลา "ประชาธิปัตย์" ลือหึ่งจ่อซบพรรคใหม่

by ThaiQuote, 15 มกราคม 2563

สะเทือน "ประชาธิปัตย์" กรณ์ จาติกวนิช ลาออกแล้ว หลั่งน้ำตาทิ้งทวนในงานเลี้ยง ลือหึ่งจ่อซบพรรคใหม่ ส่วน "อรรถวิชช์" เตรียมไขก๊อกตามไปด้วย

ช่วงค่ำวันที่ 14 มกราคม 2563 นายกรณ์ จาติกวนิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ประกาศกลางงานเลี้ยงปีใหม่พรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 15 มกราคม 2563 นี้ และแจ้งกับบรรดาส.ส. และอดีตส.ส.ของพรรคเป็นการส่วนตัวในงานเลี้ยง ท่ามกลางความตกตะลึงเพราะนายกรณ์ ได้ประกาศอย่างกะทันหัน

บรรยากาศภายในงานเลี้ยงนายกรณ์ได้ขึ้นร้องเพลง "รักเธอเสมอ" ของอัศนี-วสันต์ และบางช่วงถึงกับหลั่งน้ำตา ทำให้บรรดาเพื่อนส.ส.บางคนต้องร้องไห้ตามไปด้วย และหลังร้องเพลงจบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคที่มาร่วมงานด้วยถึงกับเดินเข้าไปสวมกอดนายกรณ์

นอกจากนี้ ภายในงานเลี้ยงปีใหม่ไม่ปรากฏตัวของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนปัจจุบัน และรองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ขณะที่บรรดาบิ๊กเนมของพรรคต่างเข้ามาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค รวมไปถึงนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราชของพรรคด้วย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าการลาออกของนายกรณ์ คาดว่าจะเกิดจากเหตุผลที่ผิดหวังกับการบริหารงานของคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดปัจจุบัน ที่ปิดกั้นบทบาทนายกรณ์ โดยเฉพาะงานด้านเศรษฐกิจ เนื่องจากนายกรณ์มีความรู้และความสามารถ เพราะเคยเป็นถึงอดีตรมว.คลัง แต่ปรากฏว่าคณะกรรมการพรรคดึงเอานายปริญญ์ พานิชภักดิ์ มาเป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค ทั้งนี้ มีรายงานว่านายกรณ์อาจจะไปร่วมกันตั้งพรรคการเมืองใหม่ขึ้นมา ซึ่งในรายชื่อพรรคใหม่จะมี "บิ๊กเนม" อีกคนในแวดวงการเมืองร่วมด้วย

นอกจากนี้ ภายในงานเลี้ยงดังกล่าว นายอภิสิทธิ์ อดีตหัวหน้าพรรค และอดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวกับบรรดาส.ส.ว่า ขอให้ทุกคนรักษาจิตวิญญาณและอุดมการณ์ทางการเมืองอย่างมั่นคง ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาสถานการณ์ที่ยากลำบากได้

ทั้งนี้ ล่าสุดเมื่อเช้าวันที่ 15 มกราคม 2563 มีรายงานจากพรรคประชาธิปัตย์ว่า นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ก็เตรียมประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเช่นกัน โดยคาดว่าจะรับทราบกันในวันที่ 17 มกราคมนี้ และคาดว่าจะร่วมมือกับนายกรณ์ ในการทำงานทางการเมืองต่อไป

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

"บิ๊กตู่" ยันไม่เปลี่ยน "ดร.แหม่ม" พ้นเก้าอี้โฆษกรัฐบาล