สัปดาห์หน้า “อนาคตใหม่”มีความชัดเจนเรื่องขับ 4 ส.ส.ออกจากพรรค

by ThaiQuote, 16 มกราคม 2563

โฆษกพรรคอนาคตใหม่แจ้งว่าสัปดาห์หน้าจะส่งเอกสารให้สภาเรื่องการขับ 4 ส.ส.ออกจากพรรค สาเหตุของความล่าช้าเกิดจากงานด้านกฎหมายที่มาก ยืนยันไม่มีความคิดที่จะยื้อทั้ง 4 คนไว้

วันนี้ (16 ม.ค.63) ที่รัฐสภา น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงการตรวจสอบความชัดเจนเกี่ยวกับองค์ประชุมที่ใช้ขับส.ส. 4 คนออกจากพรรค ว่า เชื่อว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนและส่งเอกสารให้กับสภาผู้แทนราษฎรและคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยสาเหตุของความล่าช้าที่เกิดขึ้นขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง แต่เป็นเพราะพรรคอนาคตใหม่มีคดีที่ต้องดำเนินการเตรียมข้อต่อสู้จำนวนมากถึง 30 คดี ประกอบกับทีมกฎหมายของพรรคมีขนาดเล็ก ทำให้ต้องมีการจัดลำดับความสำคัญ

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวแล้วไม่สามารถยืนยันได้ว่าองค์ประชุมที่ใช้ขับส.ส. 4 คนออกจากพรรคนั้นครบถ้วนตามกฎหมายหรือไม่ เพราะเป็นหน้าที่ของฝ่ายกฎหมายพรรคที่จะดำเนินการตรวจสอบ และเป็นความรับผิดชอบส่วนบุคคลที่ทั้ง 4 คนจะต้องรู้ว่าตัวเองมีสถานะทางการเมืองและกฎหมายอย่างไร ไม่ใช่หน้าที่ของพรรค นอกจากนี้ยังไม่มีเหตุผลที่จะยื้อส.ส.ทั้ง 4 คนเอาไว้ เพราะเป็นที่ชัดเจนอยู่แล้วว่าส.ส.ทั้ง 4 คนไม่ได้ลงมติไปในทางเดียวกับพรรคอนาคตใหม่

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
ชัดเจนแล้ว "อรรถวิชช์" ลา "ประชาธิปัตย์" ขอทำการเมืองแบบใหม่