“ทิชา” ออกจดหมายเปิดผนึกไม่เห็นด้วยให้ “เอ๋” เป็น กมธ.ปปช.

by ThaiQuote, 17 มกราคม 2563

“ทิชา ณ นคร”ออกจดหมายเปิดผนึกถึง ประธานสภา แสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยแต่งตั้ง “ปารีณา” เป็นกรรมาธิการ ปปช.เพราะคดีที่ดินยังไม่สะเด็ดน้ำ โจมตีไม่เห็นหัวประชาชน วอนทบทวนใหม่

จากกรณีที่เมื่อวันที่ (16 ม.ค.63) ราชกิจจาฯ ได้ประกาศแต่งตั้ง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ เป็นกรรมาธิการฯในคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ประพฤติมิชอบ

 

 

วันนี้ (17 ม.ค.63) นางทิชา ณ นคร ผู้อำนวยการสถานฝึกและอบรมเด็กและเยาวชนชายบ้านกาญจนาภิเษก ได้ออกจดหมายเปิดผนึกถึงนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรที่แสดงความไม่เห็นด้วยกับการแต่งตั้ง น.ส.ปารีณา โดยแสดงเหตุผลว่า ยังมีคดีความที่ดินในจังหวัดราชบุรี และคดีก็อยู่ในระหว่างพิจารณา จึงมิสมควรที่จะนำมาแต่งตั้งในตำแหน่งดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่าสิ่งเหล่านี้เป็นการแสดงความไม่ใยดีต่อเสียงของประชาชนที่เลือกผู้แทนราษฎร หรือส.ส.เข้าไปในสภา รวมทั้งการไม่มีวุฒิภาวะทางความคิด ความรับผิดชอบทางการเมืองที่ต่ำมาก

นางทิชายังกล่าวว่า ในฐานะที่เป็นประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่มีส่วนได้เสียต่อทุกการตัดสินใจของนักการเมือง ไม่เห็นด้วยกับการแต่งตั้ง น.ส.ปารีณาในตำแหน่งดังกล่าว และขอให้สภาฯทบทวนการตัดสินใจในครั้งนี้ เพื่อกอบกู้ความเชื่อมั่นกลับมา

 

 

นอกจากนี้จดหมายเปิดผนึกฉบับนี้ นางทิชาได้นำส่งให้กับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นที่เรียบร้อย และมีการโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า
“ดีกว่าไม่ทำอะไร เพราะประเทศนี้ก็ของเราด้วย ...
ไม้ซีกด้อยแรงงัด ถ้าหากมัดกันแล้วมุ่ง
ร่วมใจงัดไม้ซุง มีหรือที่มิเคลื่อนไป ! ! !
ทิชา ณ นคร”

ข่าวอื่นที่เกี่ยวข้อง
"โหน่ง-วงศ์ทนง"สุดทน ตั้งคนมีคดีทุจริตเป็นกมธ.ปราบโกง