ปารีณา ท้า เสรีพิศุทธ์ -วัฒนา ลาออก กรรมาธิการปราบโกง

by ThaiQuote, 18 มกราคม 2563

ปารีณา ท้า เสรีพิศุทธ์ และ วัฒนา ลาออกจากกรรมาธิการปราบโกงพร้อมกัน เพราะอยู่ระหว่างต่อสู้คดีเหมือนกัน ยืนยันไม่ได้บุกรุกที่ดิน ภบท. 5 ชี้หากติดคุก ประชาชนที่อาศัยทำกิน บนภทบ.5 ต้องติดคุกทั้งแผ่นดิน

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการปราปรามทุจริตฯ ป.ป.ช. กล่าวว่า มีหลายท่านต้องการให้ตนลาออกจาก กมธ.ปราบโกง เนื่องจากมีคดีที่ดิน ภบท.5 ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมซึ่งขอยืนยันด้วยความบริสุทธิ์ว่า ไม่ได้บุกรุกและพร้อมจะสู้คดีจนถึงที่สุด เพราะมั่นใจว่า ประชาชนทุกคนที่อาศัยและทำกินอยู่บนที่ดิน ภบท.5 ตั้งตารอดูคดีนี้ เพราะถ้าตนติดคุก ก็จะมีประชาชนที่อาศัยอยู่และทำกินบน ภบท.5 ต้องมาติดคุกทั่วแผ่นดิน

เช่นเดียวกันกับนายวัฒนา เมืองสุข ที่ปรึกษาประธาน กมธ.ชุดนี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการต่อสู้คดีทุจริตบ้านเอื้ออาทร และเช่นเดียวกันกับคุณเสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส ที่มีคดีหมิ่นเบื้องสูงถูกร้องเรียนที่ กรรมาธิการปราบโกง หมิ่นเบื้องสูง 2 คดี และคดีทุจริตอีกประมาณ 5 คดี ไม่รวมคดีต่างๆที่อยู่ที่ศาล

"ถ้าเพื่อความยุติธรรมดิฉันยินดีลาออก แต่ต้องออกพร้อมกับคุณเสรีพิศุทธ์ และคุณวัฒนา ดิฉันขอท้าไปยังทั้ง 2 ว่าพร้อมที่จะลาออกหรือไม่ หากทั้ง 2 คน พร้อม ดิฉันก็พร้อม" นางสาวปารีณา กล่าว


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
“ปิยบุตร” ยัน “ธนาธร-ปิยบุตร” เดินสายต่อไม่หยุดยั้ง ส.ส.-สมาชิกจ่อเข้าพรรคใหม่