อู่ฮั่นอันตราย วันเดียวไวรัส ‘โคโรนา’ ผู้ป่วยพุ่ง 139 ราย

by ThaiQuote, 20 มกราคม 2563

เมืองอู่ฮั่นเริ่มหนัก วันเดียว “ไวรัสโคโรนา” ผู้ป่วยเพิ่ม 139 คน ตายแล้ว 3 รายแถมแพร่ไปยังเมืองอื่นของจีนแล้ว


ไชน่าเดลี รายงานวันที่ 20 ม.ค. สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดบวมจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย ทางตอนกลางของ ประเทศจีน หน่วยงานสาธารณสุขท้องถิ่นยืนยันเมื่อเวลา 22.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 19 ม.ค. ตามเวลาท้องถิ่นโดยระบุว่า

พบผู้ป่วยติดเชื้อปอดบวมสายพันธุ์ใหม่เพิ่มอีก 139 คน ในจำนวนนี้ 136 คนพบที่เมืองอู่ฮั่น และเสียชีวิตแล้ว 1 ราย อีก 2 คนพบในเขตต้าซิง กรุงปักกิ่ง และ 1 คนในเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ทางตอนใต้

สถานการณ์นี้เกิดขึ้นเพียงวันเดียว หลังจากที่ทางการเมืองอู่ฮั่นเพิ่งแถลงว่ามีผู้ป่วยใหม่เพียง 17 รายในช่วงเช้าของวันเดียวกัน ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยรวมในจีนเพิ่มขึ้นเป็น 201 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย 44 คนอาการสาหัส 25 คนหายเป็นปกติและได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้

รายงานข่าวจากเอเอฟพีระบุจากหน่วยงานสาธารณสุขเขตต้าซิง กรุงปักกิ่ง ว่า ผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2 คน มีอาการป่วยเหมือนเป็นไข้ไม่นานหลังเดินทางกลับมาจากเมืองอู่ฮั่น จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งอาการทรงตัวและดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ยังมีชายวัย 66 ปี ชาวเมืองเซินเจิ้น ถูกแยกกักตัวตั้งแต่วันที่ 11 ม.ค. ภายหลังมีไข้ขึ้นสูง รวมถึงแสดงอาการของโรคปอดบวมปริศนา ซึ่งเป็นที่แน่ชัดในเวลาต่อมาว่าติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เนื่องจากเพิ่งเดินทางไปเมืองอู่ฮั่นเช่นเดียวกับผู้ป่วยใหม่ 2 คนในกรุงปักกิ่ง

แต่ยังไม่มีรายงานยืนยันว่าทั้งสามคนได้แวะเวียนไปใกล้ตลาดค้าส่งอาหารทะเลอู่ฮั่นหัวหนาน จุดแพร่กระจายไวรัสปอดบวมสายพันธุ์ใหม่หรือไม่


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ผบ.ตร. เผย พบ "ผู้ต้องสงสัย" คดีชิงทองลพบุรีที่ จ.หนองคาย