'วิษณุ' ชี้ย้าย 2 บิ๊กตำรวจเป็นเรื่องธรรมดา ส่วนเตือน "บิ๊กโจ๊ก" แค่ปรามกันไว้ก่อน

by ThaiQuote, 26 มกราคม 2563

รองนายกฯ "วิษณุ" ชี้คำสั่งย้าย "วิระชัย-ชัยวัฒน์" สองบิ๊กตำรวจแค่เรื่องปกติธรรมดา ส่วนคำเตือนไปยัง "บิ๊กโจ๊ก" เพราะต้องการปรามกันไว้ก่อน

วันที่ 26 มกราคม 2563 - นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีคำสั่งจากสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ลงนามโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้ย้ายพล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) มาปฏิบัติราชการสำนักนายกฯ

พร้อมกันนี้ ยังมีคำสั่งย้ายพล.ต.อ.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย รองผบ.ตร. ที่ถูกย้ายไปปฏิบัติหน้าที่ศปก.ตร. ลงนามโดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ถือเป็นการโยกย้ายตามความเหมาะสม ไม่ได้มีปัญหาอะไร

นายวิษณุ กล่าวว่า กรณีพล.ต.อ.วิระชัย เป็นการย้ายมาช่วยงานรัฐบาลชั่วคราว ตามปกติก็มาอยู่ไม่นาน อีกทั้งพล.ต.อ.วิระชัยก็ยังคงรับเงินในตำแหน่งเดิม และไม่ได้ขาดจากตำแหน่งด้วย

"เพียงแต่เป็นการโยกย้ายออกนอกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อที่จะสอบสวนข้อเท็จจริงได้สะดวก" นายวิษณุ กล่าว

รองนายกฯ กล่าวอีกว่า ส่วนคำสั่งเตือนไปถึงพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกฯ นั้น เนื่องจากมีข้อร้องเรียน แต่อำนาจการสอบสวนข้อเท็จจริงเป็นของสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีไม่ใช่สำนักงานตำรวจแห่งชาติเพราะ พล.ต.ท.สุรเชษฐ หลุดจากตำแหน่งเดิมแล้ว

พร้อมระบุว่าขณะนี้ยังไม่มี ความชัดเจนของคำร้อง จึงยังไม่สามารถทำการสอบสวนได้ และต้องใช้วิธีการออกคำสั่งเตือนหรือปรามไว้ก่อน ซึ่งพล.ต.ท.สุรเชษฐก็ได้รับทราบแล้ว เพียงแต่ต้องระมัดระวังว่าไม่ให้มีการกระทำผิดอีกเท่านั้น

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“สิระ" ไม่รู้ ตู้ม้าเป็นเหตุย้าย"บิ๊กช้าง" หรือไม่