ช็อกโลก! “โคบี ไบรอันต์” ตำนานนักบาส NBA ฮ.ตกเสียชีวิต

by ThaiQuote, 27 มกราคม 2563

วงการกีฬาเศร้า “โคบี ไบรอันต์” ตำนานนักบาส NBA ประสบอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวตก เสียชีวิตพร้อมลูกสาววัย 13 ปี

วันที่ 27 ม.ค.63 เกิดเหตุการณ์ช็อกโลก เมื่อผู้สื่อข่าวรายงานว่า “โครบี ไบรอันต์” อดีตนักบาสชื่อดังของทีมลอสแองเจลิส เลเกอร์ส วัย 41 ปี เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก

รายงานระบุว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ คาลาบาซัส รัฐแคลิฟอร์เนีย “โคบี ไบรอันต์” พร้อมจิอันนา ลูกสาวคนรองวัย 13 ปี และคนอื่นพร้อมนักบินรวม 5 คน ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ส่วนตัวเพื่อเดินทางไปยัง แมมบา อคาเดมี ใน เธาซันด์โอกส์ เพื่อฝึกซ้อมบาสเก็ตบอล แต่ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณเทือกเขา ห่างจากลอสแอนเจลิสไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 65 กิโลเมตร เมื่อช่วง 10.00 น.วันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น 

ตำรวจลอสแองเจลิส เปิดเผยว่า อุบัติเหตุในครั้งนี้ไม่มีผู้รอดชีวิต และยืนยันว่า 1 ในผู้เสียชีวิตคือโคบี ไบรอันต์ และคาดว่า บุตรสาวอายุ 13 ของโคบีก็อยู่ในเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ด้วย

ผู้เห็นเหตุการณ์ขณะเฮลิคอปเตอร์ตกกล่าวว่า ก่อนเฮลิคอปเตอร์จะตก มีเสียงเครื่องยนต์สำลักและเสียการทรงตัวร่วงหล่นลงสู่พื้นเกิดระเบิดเสียงดังมาก สหพันธ์การบินสหรัฐฯ ได้ระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ดังกล่าวเป็นแบบซิกอร์สกี S-76 และขณะนี้กำลังตรวจสอบ โดยสภาพอากาศในเวลาที่เกิดเหตุมีหมอกหนา ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้น

ทั้งนี้ โคบี ไบรอันต์ Kobe Bryant เป็นนักบาสเกตบอล ตำแหน่งชูตติงการ์ด สังกัดทีม ลอสแอนเจลิส เลเกอร์ส เล่นใน NBA มายาวนาน 20 ปี ให้กับเลเกอร์ส ทีมเดียว โดยสวมเสื้อหมายเลข 24 พาทีมคว้าแชมป์ NBA 5 สมัย ก่อนเลิกเล่นในปี 2559

โคบี ไบรอันต์ เคยได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าที่สุดของเอ็นบีเอเมื่อปี 2561 และได้รับรางวัลทำคะแนนสูงสุดถึง 2 สมัยติดต่อกัน และยังเป็นแชมป์โอลิมปิกกับทีมชาติสหรัฐฯ 2 สมัย

 

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

“สีจิ้นผิง” ตั้งทีมพิเศษสู้ศึกไวรัส ย้ำ “ชีวิตประชาชน” สำคัญสุด