“โตโน่” ว่ายน้ำ 82 กม. ปลุกสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม

by ThaiQuote, 30 มกราคม 2563

ปลุกสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม! “โตโน่” เปิดโครงการ “ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย” ปฏิบัติภารกิจ “โตโน่” ว่ายน้ำตัวเปล่าข้าม 12 เกาะ จากสุราษฎ์ ถึง สมุย สร้างความตระหนักถึงปัญหาขยะทะเล

วันที่ 29 ม.ค.63) นายภาคิน คำวิลัยศักดิ์ หรือโตโน่ (เดอะสตาร์) นักร้องและนักแสดงชื่อดัง เปิดตัวโครงการ “ONE MAN & THE SEA หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย” ณ ศูนย์การค้าดิเอ็มควอเทียร์

โดยโครงการนี้ โตโน่จะปฏิบัติภารกิจโตโนว่ายน้ำตัวเปล่า ข้าม 12 เกาะ โดยเริ่มต้นจาก จ.สุราษฎร์ธานี บริเวณท่าเรือดอนสัก ไปสิ้นสุดจุดหมายปลายทางที่เกาะสมุย บริเวณฐานทัพเรือ รวมระยะทาง 82 กิโลเมตร เริ่มตั้งแต่วันที่ 19 มี.ค.63 ตั้งเป้าสิ้นสุดวันที่ 5 เม.ย.63 เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ผู้คนได้เห็นความสำคัญของสิ่งแวดล้อม ตระหนักถึงปัญหาขยะทะเลที่ก่อให้เกิดมลพิษต่อระบบนิเวศและส่งผลต่อสัตว์น้ำ และให้ทุกคนหันมาลดการใช้พลาสติก รวมถึงลดการทิ้งขยะพลาสติกโดยไม่จำเป็น รวมทั้งหาเงินบริจาคเพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้ศูนย์รักษาพันธุ์สัตว์ทะเลหายาก ทั้งฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน

 

 

 

 

โตโน่ ระบุว่า การว่ายน้ำในครั้งนี้ เชื่อว่าจะเป็นกระบอกเสียงให้กับทุกคนได้ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลาสติก และตระหนักถึงความสำคัญของระบบนิเวศทางทะเล

 

 

สำหรับ “ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” หรือโตโน่ เป็นนักร้องและนักแสดงชาวไทย เป็นที่รู้จักจากการแข่งขันรายการเดอะสตาร์ 6 ที่ผ่านมามีผลงานเพลง แสดงละครและภาพยนตร์มากมาย โดยเจ้าตัวได้สนใจงานด้านสิ่งแวดล้อม เป็นผู้ก่อตั้งโครงการ “เก็บรักษ์” ที่ชักชวนให้ประชาชนเห็นความสำคัญของปัญหาขยะทะเล เดินหน้าทำกิจกรรมจิตอาสาเก็บขยะตามชายหาดต่างๆ เพื่อปลูกจิตสำนึกในการช่วยกันพัฒนาสิ่งแวดล้อม

 

 


ทั้งนี้ โครงการ One Man And The Sea หนึ่งคนว่าย...หลายคนช่วย
ร่วมบริจาคได้แล้วตั้งแต่วันนี้
ช่องทางบริจาค
ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่
ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TRRM FOR TAEJAI)
เลขบัญชี 043-272833-9

ที่มาภาพ : FB เก็บรักษ์

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
ขยะท่วมพื้นทะเลมหาศาล ไม่มีทางเก็บหมด