“ส.ส.เสรีรวมไทย”รับบ้านริมน้ำของ “เสรีพิศุทธ์” ยันก่อสร้างถูกต้อง

by ThaiQuote, 5 กุมภาพันธ์ 2563

ส.ส.เสรีรวมไทย สวน “สิระ” ยันบ้านริมน้ำของ”เสรีพิศุทธ์” ชี้ก่อสร้างถูกต้อง หยันทำไมไม่พาสื่อไปสอบ “เอ๋ ปารีณา” บ้าง


น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ พาสื่อมวลชนลงเรือเข้าไปตรวจสอบบ้านริมน้ำ ที่บอกไม่รู้บ้านใคร ขอตอบเลยว่าเป็นบ้านของพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

อย่างไรก็ตาม ที่นายสิระระบุว่าไม่รู้จักกับเจ้าของบ้านหลังนี้ น่าจะเป็นไปไม่ได้ เพราะเมื่อหลายปีก่อน นายสิระเองก็ยังเคยมาพบคนที่บ้านหลังนี้ เพื่อพูดคุยว่าจะอยากเป็นส.ส.ของพรรคเสรีรวมไทย

“ประเด็นที่นายสิระ ร้องขอให้ตรวจสอบนั้น เรื่องบ้านพักริมน้ำมีการตรวจสอบมาแล้ว และการก่อสร้างก็ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ได้เข้าข่ายรุกล้ำ ไม่เข้าใจว่าทำไมนายสิระจะต้องเอาเรื่องเก่าที่เคยพิสูจน์กันแล้วมาตรวจสอบอีก หรือเพราะหมดมุกในการเล่นงานพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” น.ส.นภาพร กล่าว

น.ส.นภาพร กล่าวอีกว่า อยากให้นายสิระไปตรวจที่ดินของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พลังประชารัฐบ้าง เพราะครอบครองที่ดินเขตป่าไม้ก่อนจะประกาศเป็น สปก. ซึ่งเรื่องนี้มีประชาชนถามเข้ามาเยอะ ทำไมไม่พาสื่อเข้าไปตรวจสอบอย่างจริงจังเหมือนกรณีนี้บ้าง เพราะล่าสุดกรมป่าไม้ก็ยังอ้างว่ายังดำเนินการอะไรไม่ได้ เพราะต้องรอคำแนะนำของคณะกรรมการกฤษฎีกาอยู่ ทั้งที่มีแนวคำวินิจฉัยของศาลฎีกาไว้แล้ว ว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าวเป็นความผิด

น.ส.นภาพร กล่าวต่อว่า นายสิระไม่สงสัยบ้างเลยหรือว่า ทำไมมาตรฐานการจัดการกับ น.ส.ปารีณา จึงต่างจากชาวบ้านทั่วไป เพราะป่าไม้จะจับกุมชาวบ้านทันที หากพบความผิดในลักษณะเดียวกัน ซึ่งต่างจากรกรณีที่นายสิระพาสื่อมวลชนเข้าตรวจสอบบ้านพักของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ซึ่งผ่านมาตรวจพิสูจน์ตามกฎหมายมาแล้ว แต่นายสิระกลับสงสัยจนถึงขั้นยอมเสียเงินเช่าเรือพาสื่อไปบุกพิสูจน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :