ศิริราชโร่แถลง! หลังคณบดีฯ ถูกแอบอ้างสรรพคุณ “ยาลดความอ้วน”

by ThaiQuote, 6 กุมภาพันธ์ 2563

เล่นใหญ่!! ศิริราชโร่แจง หลังคณบดีฯ ถูกแอบอ้างในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและสารลดน้ำหนัก ระบุ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เกรงประชาชนหลงเชื่อ ซื้อบริโภค อาจถึงตาย พร้อมแถลงความชัดเจน บ่ายวันนี้ (6 ก.พ.63 13.00 น.)

วันที่ 6 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โรงพยาบาลศิริราช เผยแพร่กำหนดการแถลงข่าว กรณี “คณบดีศิริราชถูกแอบอ้างใน ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและสารลดน้ำหนัก” ความว่า

“ตามที่ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราช/อุปนายกแพทยสภาคนที่ 1 ถูกแอบอ้างชื่อในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและสารลดน้ำหนัก สืบเนื่องจากเว็บเพจ และสื่อโซเชียลต่างๆ ได้เผยแพร่ภาพ และตำแหน่งทางวิชาการที่ถูกบิดเบือนของ ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล/อุปนายกแพทยสภา คนที่ 1

และ รศ.พญ.รังสิมา วณิชภักดีเดชา แพทย์ประจำภาควิชาตจวิทยา (ผิวหนัง) โดยนำไปแอบอ้างในผลิตภัณฑ์อาหารเสริมและสารลดน้ำหนัก อาทิ Choco Mia หวังจะทำให้เกิดความน่าเชื่อถือในผลิตภัณฑ์เหล่านั้น


ทั้งนี้ ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา และ รศ.พญ.รังสิมา วณิชภักดีเดชา มิได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าว และเกรงว่าหากประชาชนหลงเชื่อ ซื้อมาบริโภค อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต

ด้วยเหตุนี้ เพื่อให้ประชาชน รับรู้ เข้าใจ และตระหนักถึงภัยของผลิตภัณฑ์ที่แอบอ้าง จึงกำหนดแถลงข่าวฯ ในวันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม 1 แพทยสภา อาคาร 6 ชั้น 7 ตึกสำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข

โดยมี ศ.เกียรติคุณ พญ.สมศรี เผ่าสวัสดิ์ นายกแพทยสภา ศ. ดร. นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล /อุปนายกแพทยสภาคน ที่ 1 และ นพ.สุรโชค ต่างวิวัฒน์ รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา ร่วมแถลงข่าว

ในการนี้ จึงขอเรียนเชิญท่าน และ /หรือส่งผู้แทนร่วมแถลงข่าวตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าวข้างต้นขอบพระคุณล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้

ขอแสดงความนับถือ”

 

ศิริราชโร่แถลง! หลังคณบดีฯ ถูกแอบอ้างสรรพคุณ “ยาลดความอ้วน”


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
ข่าวดี! “ศิริราช”เปิดโอกาส "คนอยากเรียนหมอ" จบ ป.ตรีสาขาไหนก็สอบได้


คณะวิศวะ จุฬาฯจับมือกรมการแพทย์ ส่งหุ่นยนต์ ช่วยงานรักษาผู้ป่วยไวรัสโคโรนา