อนุสรณ์ ชี้ องครักษ์พิทักษ์ประยุทธ์ แค่วาทกรรม หวังวางบิล

by ThaiQuote, 6 กุมภาพันธ์ 2563

โฆษกพรรคเพื่อไทย อัดเหล่าองครักษ์พิทักษ์ ‘ประยุทธ์’ ในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ชี้ทำการเมืองย้อนยุค ดักทางอย่าลุกประท้วงเลอะเทอะ


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี พรรคพลังประชารัฐ เตรียมวางแผนตั้งองครักษ์พิทักษ์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม กันอย่างเอิกเกริกในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า จริงๆแล้วคนที่ควรจะได้ประโยชน์สูงสุดจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล คือประชาชน 5-6ปี ที่ผ่านมาไม่มีการตรวจสอบ แต่ กลายเป็นว่าบรรดาลูกหาบเครือข่ายระบอบประยุทธ์ กลับพยายามพลิกวิกฤติเป็นโอกาส ไปเตรียมการวางแผนตั้งองครักษ์พิทักษ์ พล.อ.ประยุทธ์ ให้วุ่นวายไปหมด ทั้งที่คนที่จะถูกอภิปรายทั้ง 6 คน ก็บอกมาตลอดว่า ไม่ต้องการองครักษ์มาพิทักษ์อะไรทั้งนั้น แต่ลูกหาบก็หวังจะออกแอ๊คชั่นขึงขัง เพื่อสร้างวาทกรรมหวังมาวางบิล ทำการเมืองโบราณเลอะเทอะเปรอะเปื้อน ไม่พ้นวังวนการเมืองเก่าๆ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ย้ำแล้วย้ำอีก ไม่มีกล้วยแจก ไม่รู้จะไปเอามาจากไหน แต่คนพวกนี้ก็ยังไม่ละอายใจ ไม่เคารพประชาชน ประเทศชาติเสียเวลา ประชาชนถูกหลอกกับคำว่า ปฏิรูปการเมือง ซึ่งเป็นเพียงวาทกรรมและไม่มีอยู่จริง อภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลครั้งนี้ ประชาชนอยากเห็นทุกฝ่ายยกระดับการทำงานการเมืองที่สร้างสรรค์และยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง

“ลูกหาบ กองเชลียร์ รัฐบาล อย่าหวังจะทำการเมืองน้ำเน่า ลุกประท้วงเลอะเทอะ หวังวางบิลได้สะดวก เคารพประชาชนให้มาก ทำหน้าที่ตรงไปตรงมา ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ” นายอนุสรณ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :