พระวัดป่าฯ เล่านาทีสุดหดหู่ คนร้ายดักยิง 9 ศพ สุดใจเย็น

by ThaiQuote, 10 กุมภาพันธ์ 2563

พระวัดป่าศรัทธารวม เล่านาทีสุดเศร้าสลดใจ ผู้เห็นเหตุการณ์ เผย”จ่าคลั่ง”กราดยิงประชาชนตาย 9 ศพอย่างใจเย็น ไม่สนใจพระหรือเขตอภัยทาน

วันนี้ (10 ก.พ.) บรรยากาศที่วัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา หนึ่งในสถานที่เกิดเหตุจ่าทหารคลั่งกราดยิงเจ้าหน้าที่และประชาชน ตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น ยังคงมีประชาชนรวมถึงผู้สื่อข่าวจากสำนักต่างๆ เดินทางเข้ามาดูและเก็บภาพสถานที่เกิดเหตุ พร้อมกับสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นจากพระสงฆ์ที่จำพรรษาอยู่ที่วัด

ทั้งนี้จากการสอบถาม พระมนัสวิน อายุ 24 ปี พระลูกวัด วัดป่าศรัทธารวม ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ ได้เล่าว่า คนร้ายขับรถเข้ามาทางประตูหลังวัด โดยจะเปิดให้พุทธศาสนิกชนเข้าออกเฉพาะในวันพระเท่านั้น ซึ่งวันเกิดเหตุตรงกับวันมาฆบูชาพอดี

โดยทหารคลั่งรายนี้ ได้ขับรถฮัมวี่ทหาร ผ่านตนขณะกำลังกวาดใบไม้อยู่ริมถนนในวัด แล้วไปจอดอยู่ริมถนนภายในวัด ซึ่งไม่ห่างจากที่ตนยืนอยู่มากนัก จากนั้นได้เห็นคนร้ายลงมาจากรถแล้วบรรจุกระสุนปืน ซึ่งตอนนั้นคนร้ายก็มองเห็นตน แต่ยังคงบรรจุกระสุนต่อไป จึงสงสัยว่าทหารมายิงอะไรภายในวัด หรือว่ามาดักซุ่มจับใคร แต่ก็ไม่ได้เข้าไปสอบถามอะไร ยังคงกวาดวัดต่อไป

จากนั้นไม่กี่นาที ก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดในบริเวณใกล้ๆ จึงวิ่งไปหลบอยู่ห่างๆ และก็เห็นว่าคนร้ายได้กระหน่ำยิงคนในรถกระบะสีบรอนซ์ทอง จนรถพุ่งชนต้นไม้ริมทาง ต่อมาก็เห็นคนร้ายกระหน่ำยิงนักเรียนชาย รร.บุญวัฒนา ที่ขับรถจักรยานยนต์ผ่านจะออกไปประตูหลังวัดเพื่อจะกลับบ้าน จนเด็กนักเรียนล้มเสียชีวิตคาที่

หลังจากนั้นไม่กี่นาที ก็มีรถฟอร์จูนเนอร์อีกคัน ขับผ่านเข้ามายังจุดเกิดเหตุพอดี คนร้ายก็กระหน่ำยิงคนขับและผู้โดยสาร รวม 5 คน จนเสียชีวิต 4 คน และบาดเจ็บอีก 1 คน ไม่นานก็มีรถจักรยานยนต์ขับผ่านเข้ามาทางหลังวัดอีกคัน ก็ถูกคนร้ายจ่อยิงอีก ทำให้มีผู้เสียชีวิตภายในวัดมากถึง 9 ราย

ซึ่งหลังก่อเหตุก่อน คนร้ายได้ขับรถฮัมวี่ขับหลบหนีออกไปทางประตูหน้าวัด แล้วมุ่งตรงไปก่อเหตุที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล

พระมนัสวิน กล่าวอีกว่า การก่อเหตุในครั้งนี้ ตนมองว่าเป็นการกระทำวิบากกรรมครั้งใหญ่ ซึ่งผู้ก่อเหตุและผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บได้เคยทำร่วมกันมา ถือเป็นการกระทำผิดร้ายแรงทางพุทธศาสนา เพราะผิดศีลฆ่าสัตว์ตัดชีวิต ก่อเหตุในเขตวัด ซึ่งถือเป็นเขตอภัยทาน อีกทั้งเป็นวัดมาฆบูชา วัดพระใหญ่ของชาวพุทธทั่วโลก

 

“สำหรับในทางมนุษยธรรม ถือเป็นเหตุการณ์ที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นในบ้านพุทธเมืองพุทธ การกราดยิงผู้บริสุทธิ์ที่ไม่รู่เรื่องราว ถือเป็นวิบากกรรมติดตัวซึ่งทางวัดจะจัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตในวันพระหน้าที่จะถึงนี้ ส่วนสถานที่เกิดเหตุยังปล่อยเอาไว้ตามเดิม เพื่อให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบเพิ่มเติม” พระมนัสวิน กล่าวในท้ายสุด

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

ออมสินยกหนี้ "ตำรวจ-ทหาร" ตายเหตุกราดยิงโคราช