“บิ๊กโจ๊ก” กลับมาทำงานแล้ว ชี้! มอบงานใหม่ พร้อมคำกำชับ ‘ห้ามขัดคำสั่งนายกฯ’

by ThaiQuote, 18 กุมภาพันธ์ 2563

“บิ๊กโจ๊ก” กลับมาทำงานแล้ว ปลัดสำนักนายกฯ มอบหมายงานใหม่ให้ กำชับห้ามขัดคำสั่งนายกฯ ปัดไม่รู้ วิระชัย ลาบวช

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ให้สัมภาษณ์ถึงการมอบหมายงานใหม่ให้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ว่า พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กลับมาปฏิบัติงานตามปกติแล้ว หลังจากที่ลาไปอุปสมบทที่ประเทศอินเดีย

นายธีรภัทร กล่าวอีกว่า มีคำสั่งมอบหมายงานออกมาใหม่สำหรับพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ โดยให้มีการระบุถึงข้อเสนอแนะในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน ไม่ใช่รับเรื่องราวร้องทุกข์เพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม ได้กำชับและย้ำกับ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์มาตลอดว่า อย่าละเมิดคำสั่งเตือนของนายกรัฐมนตรี ที่ออกมาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีการมอบหมายงานให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ที่ถูกให้มาปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี นายธีรภัทรกล่าวว่า พล.ต.อ.วิระชัยได้มาทำงานแล้ว และเจ้าตัวก็บอกว่ามาทำงานทุกวัน โดยห้องทำงานอยู่ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ฝั่งตรงข้ามทำเนียบ

“โดยงานที่ได้รับมอบหมายเกี่ยวข้องกับการให้ข้อแนะนำต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องการรับเรื่องราวร้องทุกข์ แต่เป็นในระดับเชิงนโยบาย ซึ่งสูงขึ้นกว่าของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เบื้องต้นได้กำชับไปว่าต้องทำงานให้อยู่ในระบบของทางราชการ”นายธีรภัทรกล่าว

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ว่า พล.ต.อ.วิระชัย ลาไปอุปสมบทเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้น นายธีรภัทรกล่าวว่า ช่วงนี้ พล.ต.อ.วิระชัยลา ซึ่งก็ได้มาลากับตนตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และก็ไม่ได้บอกอะไรว่าลาไปไหน บอกเพียงว่า ลาพักผ่อน และก็จำไม่ได้ว่าลาถึงช่วงไหน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง