สุดทึ่ง! สาวจีนใช้รถบังคับซื้อซาลาเปา ลดเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19

by ThaiQuote, 22 กุมภาพันธ์ 2563

ไอเดียเริด! สาวจีนเลี่ยงไวรัสโควิด-19 ใช้รถบังคับขับไปซื้อของแทน ซึ่งเกิดขึ้นที่อพาร์ตเมนต์ทางด้านตะวันออกของประเทศจีนที่เชื้อไวรัสโคโรนากำลังระบาดอย่างหนัก

 

 

เรื่องซื้อของออนไลน์ในประเทศจีน การสั่งซื้ออาหารมาส่งที่บ้านทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ยกหูโทรศัพท์หรือสั่งผ่านแอปฯ แต่เมื่อไวรัสโควิด-19 ระบาดอย่างหนัก ทุกคนต่างหาวิธีป้องกันทุกทาง ไม่ว่าจะหน้ากากอนามัย เจลล้างมือพกพา รวมไปถึงการเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ล่าสุดมีหญิงสาวรายหนึ่งในประเทศจีน คิดไอเดียสุดบรรเจิดซื้ออาหารโดยที่อยู่ภายในอพาร์ตเมนต์!

ล่าสุดหญิงสาวชาวจีนรายหนึ่งชื่อ เฉินกั๋วเถา ได้เลือกวิธีที่จะหลีกเลี่ยงการติดเชื้อด้วยการใช้รถบังคับวิทยุเพื่อออกไปซื้ออาหารจากร้านค้า เธอได้ติดกล้องแอกชันแคมเข้ากับรถบังคับวิทยุของเธอ พร้อมดัดแปลงพ่วงรถอีกหนึ่งคันเพื่อเป็นที่สำหรับใส่อาหาร เธอใช้รถบังคับคันนี้ขับไปยังร้านค้าที่อยู่ห่างไปเกือบ 400 เมตร เพื่อสั่งซื้อขนมปังนึ่ง โดยมีการเขียนหมายเลขโทรศัพท์มือถือของเธอไว้บนรถพ่วง เพื่อให้เจ้าของร้านสามารถติดต่อกับเธอและเรียกเก็บเงินทางอิเล็กทรอนิกส์

 

 


“พี่ช่วยเรียกเถ้าแก่ให้หน่อย ฉันต้องการซื้อซาลาเปา” เสียงของหญิงสาว ดังออกมาจากรถ

“เลข WeChat ของฉันอยู่บนรถแอดมาได้เลยนะคะ” เสียงของหญิงสาวบอกเถ้าแก่ร้านซาลาเปา


 

หญิงสาว ระบุอีกว่า ในช่วงที่เกิดการระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่มีใครอยากออกจากบ้าน ด้วยความที่เป็นคนชอบเล่นรถบังคับอยู่แล้ว วันนั้นซาลาเปาที่บ้านหมด จึงลองใช้รถบีงคับออกไปซื้อของดู

“เราปรับแต่งรถให้สามารถมองภาพผ่านคอมพิวเตอร์ได้ ภาพชัดมากจึงไม่ต้องกลัวเกิดอุบัติเหตุ” เฉินกั๋วเถา กล่าว

 

 

ทั้งนี้ภายในคลิปวิดีโอ ได้เผยให้เห็นตั้งแต่รถบังคับออกจากอพาร์ตเมนต์ ก่อนขับไปบนถนนที่ไร้ผู้คน และเมื่อไปถึงร้านค้าเธอก็ได้พูดสั่งซื้ออาหารผ่านสปีกเกอร์ที่ติดอยู่กับตัวรถ และเมื่อรถบังคับกลับมาที่อพาร์ตเมนต์ เธอจะพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วรถทุกครั้งเพื่อป้องกันไวรัสโควิด-19 ซึ่งเป็นไอเดียที่ดีในสภาวะฉุกเฉินเช่นนี้


อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันไวรัสโคโรนายังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่องจนทำให้โรงงานผลิตรถยนต์หลากหลายบริษัทอย่างเช่น Volkswagen และ Hyundai จำเป็นต้องปิดตัวลงชั่วคราวเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะติดเชื้อ


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ
จีนผวา! พบนักโทษในเรือนจำ ติดเชื้อ ”โควิด-19” กว่า 500 คน