"บิ๊กตู่" ห่วงลูกหลานถูกดึงร่วมชุมนุม หวั่นอนาคต 'เสียหาย'

by ThaiQuote, 24 กุมภาพันธ์ 2563

พล.อ.ประยุทธ์ ขยับแล้ว หวั่นลูกหลานเสียอนาคตหากร่วมวงการเมืองนอกสภา สวน "ช่อ" ปม 1MDB จับแพะชนแกะ ระวังกระทบความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ออกมากล่าวและแสดงออกให้เห็นถึงความเป็นห่วงเยาวชนอนาคตของชาติ โดยเฉพาะกับการที่ตั้งใจจะเข้าไปข้องแวะกับประเด็นทางการเมืองที่มีบางกลุ่มกำลังชักชวน ทั้งการให้เข้าไปรับฟังการอภิปรายนอกสภา เพราะมีกฎหมายเกี่ยวกับการชุมนุมเข้าไปเกี่ยวข้อง

"ส่วนตัวผมห่วงประชาชนที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไปร่วมวงกับเขา ทั้งเยาวชน นักศึกษาหลายคน ก็ห่วงว่ามันจะมีผลต่ออนาคตของพวกเขาเอง" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีที่น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีตโฆษกอนาคตใหม่ ออกมาอภิปรายนอกสภาถึงประเด็นการเชื่อมโยงการทุจริตกองทุน 1MDB เข้ากับรัฐบาล ว่า การออกมาพูดเช่นนี้ต้องระมัดระวัง เพราะเป็นการจับแพะชนแกะที่จะมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างประเทศด้วย ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้เรามีข้อมูลอยู่ในหลายหน่วยงานอยู่แล้ว เพียงแต่ยังไม่ได้ออกมาชี้แจง และอยู่ระหว่างการเก็บเอาข้อมูลในทุกประเด็นที่น.ส.พรรณิการ์กล่าวหา เพื่อมาดำเนินการตามกฎหมาย เพราะมีหลายคนที่ถูกพาดพิงในเรื่องนี้

"การเอาใครไปโยงกับใครมันต้องรอบคอบ ผมไม่อยากให้ต่างชาติเข้ามาทำร้ายประเทศไทยโดยใช้ข้อมูลที่บิดเบือน บ้านเรามีอิสระ มีเสรี จึงไม่ควรให้ต่างชาติเข้ามาเกี่ยวข้อง และมายุ่งกับการแก้ปัญหาในบ้านเรา" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ