'บอกรักประเทศไทย' แคมเปญฟื้นท่องเที่ยวปักษ์ใต้ ในวันที่โควิด-19 กระหน่ำ

by ThaiQuote, 24 กุมภาพันธ์ 2563

ยาขนานแรงที่ชื่อ "บอกรักประเทศไทย" จะเข้ามาเยียวยาอาการสาหัสของการท่องเที่ยวในประเทศไทย หลังผลกระทบจากไวรัส "โควิด-19"

ไม่อาจปฏิเสธได้ว่า "โควิด-19" มันออกดอกผลที่เราไม่ต้องการให้กับประเทศไทยแล้ว โดยเฉพาะกับการแพร่ระบาดของไวรัสร้าย ที่ขณะนี้ส่งผลอย่างหนักต่อการท่องเที่ยวในประเทศไทย

การท่องเที่ยวภาคใต้ เป็นเหยื่อของโควิด-19 ที่ถูกกระทำอย่างหนัก เพราะนักท่องเที่ยวชาวจีนหายไป นักท่องเที่ยวยุโรปก็หายตาม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงต้องออกมากระตุ้นอีกแรงหนึ่งในฐานะหน่วยงานภาครัฐ ที่ต้องดึงคนไทยมาเที่ยวไทยด้วยกันเอง

แคมเปญ "บอกรักประเทศไทย" จึงเกิดขึ้น ด้วยว่าททท.นำผู้ประกอบการท่องเที่ยว ทั้งในพื้นที่ภูเก็ต พังงา และกระบี่ ซึ่งเป็นพื้นที่แห่งฝั่งอันดามัน เข้ามาในกรุงเทพมหานคร เพื่อโปรโมทสถานที่พักผ่อนท่องเที่ยวของตัวเองให้คนเมืองได้รับรู้

กว่า 50 ผู้ประกอบการท่องเที่ยวจะออกบูธและลดราคาพิเศษ ทั้งห้องพัก กิจกรรมท่องเที่ยวทะเลอันดามันที่สวยระดับโลก เพื่อให้คนไทยมาช่วยคนไทยด้วยกันเองด้วยการ "ท่องเที่ยว"

ททท.ตั้งเป้าหมายว่า แคมเปญ “บอกรักประเทศไทย” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ หัวข้อ "ฟ้าใสอันดามัน" จะช่วยสร้างการรับรู้ถึงบรรยากาศ ท่องเที่ยวของอันดามันที่สดใส ด้วยแสงแดด สายลมและเกลียวคลื่น แล้วยังรวมถึงการมีมาตรการในการป้องกันและคัดกรองผู้มีอาการป่วยตามมาตรฐานของสาธารณสุขของสถานประกอบการในพื้นที่ อาทิ - การใช้เทอร์โมสแกน การเข้า-ออกทางเดียว - บริการเจลล้างมือและหน้ากากอนามัย - จุดทิ้งขยะแบบคัดแยก อีกด้วย ซึ่งสามารถสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยวด้วยมาตรการด้านสุขภาพที่ได้มาตรฐาน และสร้างความสุขให้กับนักท่องเที่ยวด้วยธรรมชาติที่สวยงาม 

 

อนึ่ง ททท.จัดงาน “บอกรักประเทศไทย” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศในพื้นที่ภาคใต้ ในระหว่างวันที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2563 ณ บริเวณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพมหานคร

ข่าวน่าสนใจ