“เวียดนาม” เปิดวอร์ “เกาหลีใต้” ปมเสิร์ฟอาหารช่วงกักตัว โควิด-19

by ThaiQuote, 27 กุมภาพันธ์ 2563

นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้แฉ ได้อาหารสุดแย่ตอนถูกกักกันตัวจากโควิด-19 ที่ดานัง ด้านเวียดนามตอกกลับ ดูแลอย่างดีแล้ว ทั้งหาของกินถูกปาก แถมเสิร์ฟเมนูประจำชาติร้านดังแบบไม่อั้น ล่าสุดรุมถล่มเละ ติด #ApologizetoVietnam กดดันออกมาขอโทษ

สถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 เป็นที่วิตกกังวลไปทั่วโลก ประเทศไทย โดยกระทรวงสาธารณสุข ได้ออกมาตรการเข้มในการคัดกรองผู้เข้าเกณฑ์เฝ้าระวัง ทั้งขยายประเทศเสี่ยง พื้นที่เสี่ยง และกลุ่มเป้าหมาย โดยเฉพาะการแพร่กระจายแบบ Super Spreader ขณะที่ประเทศอื่นๆ ต่างเข้มงวดในการเฝ้าระวังเช่นกัน โดยเฉพาะนักเดินทางที่มาจากประเทศเสี่ยง ล่าสุดนอกจากจีน ประกอบไปด้วย ญี่ปุ่น อิตาลี อิหร่าน เกาหลีใต้ ซึ่งมีการระบาดของเชื้อในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

 

ล่าสุด ได้มีประเด็นที่น่าสนใจของประเทศเวียดนามกับนักท่องเที่ยวเกาหลีใต้จากแทกู (ศูนย์กลางการระบาดของเชื้อโควิด-19ในเกาหลีใต้) โดยเมื่อวันที่ 27 ก.พ.63 เฟซบุ๊กแฟนเพจดัง “Drama-addict” ได้รายงานว่า ขณะนี้ชาวเวียดนามกำลังมีความขัดแย้งกับชาวเกาหลีใต้ในเรื่องไวรัสโควิด-19 สาเหตุเกิดจากที่เมื่อเร็วๆ นี้ มีชาวเกาหลีใต้จากเมืองแทกู 20 กว่าคน และคนไทยอีก 2 คน บินไปที่เมืองดานังของเวียดนาม

ซึ่งขณะนั้นสถานการณ์ที่แทกูเป็นที่รับรู้ทั่วโลกว่ามีการระบาดหนัก ทางการเวียดนามเลยใช้มาตรการให้นักท่องเที่ยวที่มากับสายการบินนี้ต้องคุมตัว 14 วันเพื่อสังเกตอาการก่อนอนุญาตให้เข้าประเทศ จากนั้นทางการเวียดนามก็พานักท่องเที่ยวไปพักที่โรงพยาบาลในดานังเพื่อทำการกักกันโรค โดยมีการดูแลจัดเตรียมอาหารน้ำดื่มทุกอย่างให้ครบถ้วน

 

 

อย่างไรก็ตาม มีนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีใต้จำนวนนึงปฏิเสธการกักกันโรค ทางการเวียดนามจึงส่งกลับ แต่เมื่อกลับไปถึงบ้าน มีชาวเกาหลีใต้ 2 คนจากในกลุ่มได้ไปให้สัมภาษณ์สื่อ ระบุว่าระหว่างเกิดเรื่องไม่ได้รับการดูแลที่ดีจากทางเวียดนาม โดยเฉพาะเรื่องอาหาร ลงรายละเอียดทำนองว่าเอาข้าว กิมจิ กับขนมปังอะไรก็ไม่รู้มาให้กิน

ขณะที่ฝั่งเวียดนาม เมื่อรู้ข่าวได้ออกมาตอบโต้ ชี้แจงว่าเจ้าหน้าที่ดูแลคนกลุ่มนี้อย่างดี สั่งอาหารเกาหลีราคา 200k VND (ประมาณ 275 บาท) มาให้ทั้งคู่เพราะกลัวจะกินอาหารเวียดนามไม่ได้ นอกจากนี้ยังสั่ง “บั๋นหมี่” (แซนวิชเวียดนาม) จากร้านดังมาให้กินอีกจำนวนมาก

  

 

 

ทั้งนี้ จากประเด็นสัมภาษณ์ของชาวเกาหลีใต้สร้างความไม่พอใจให้คนเวียดนามเป็นอย่างมาก เนื่องจากมองว่าประเทศของตนเองพยายามดูแลอย่างดี แต่กลับไปพูดออกสื่อในลักษณะเช่นนั้น ต่างพากันเข้าไปถล่มสื่อเกาหลีใต้ที่รายงานข่าวนี้ และเรียกร้องให้ชาวเกาหลีใต้ทั้ง 2 คนกับสื่อให้ออกมาขอโทษ ด้วยแฮชแทก #ApologizetoVietnam

 


ข่าวอื่นที่น่าสนใจ