แล้วเราจะทำไง "บิ๊กป้อม"รับไร้กม.คุม "ผีน้อยเกาหลี" กลับไทยหนีโควิด-19

by ThaiQuote, 3 มีนาคม 2563

วัดใจกักตัวเอง 14 วัน ผีน้อยเกาหลีกลับไทย 5 พันชีวิตรัฐบาลไร้กฎหมายเข้าไปคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 "บิ๊กป้อม" ชี้รัฐบาลไม่มีกฎหมายเข้าไปควบคุม "ต้องแจ้งเขาให้อยู่บ้าน"

วันที่ 3 มีนาคม 2563- พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นที่กลุ่มแรงงานผิดกฎหมายชาวไทยที่หลบหนีทำงานในเกาหลีใต้ ร้องขอกลับประเทศไทยเนื่องจากหวั่นเกรงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ระบาดอย่างหนักในเกาหลีใต้ แต่คำสัมภาษณ์ของพล.อ.ประวิตร ก็สร้างความวิตกให้กับคนไทยที่ยังอยู่ในประเทศเช่นกัน เพราะจำนวน 5,000 คน ของแรงงานผิดกฎหมาย ที่จะได้กลับมายังบ้านเกิดเมืองนอน รัฐบาลอาจจะไม่มีมาตรการควบคุมได้ทั้งหมดว่า พวกเขา จะกักตัวเองอยู่แต่ในบ้านพักได้ครบ 14 วันหรือไม่

"เราไม่มีกฎหมายเขาไปควบคุม เกาหลีใต้ไม่ได้ปิดเมืองเหมือนกับอู่ฮั่น เราก็ต้องให้เขากลับมาถ้าเขาอยากกลับ ส่วนจะกักตัวเองนานได้ครบ 14 วันหรือเปล่า เราก็ต้องแจ้งเขา แต่เราไม่มีกฎหมายห้าม" พล.อ.ประวิตร ตอบคำถามในประเด็นนี้ก่อนเข้าทำงานที่ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในเกาหลีใต้ ล่าสุดมีจำนวนที่ 4,812 คน ถือเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลกรองจากจีนที่เป็นประเทศต้นทางการแพร่ระบาดไวรัสชนิดนี้ (ข้อมูล ณ วันที่ 3 มีนาคม 2563)

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ