สาวโพสต์สุดปลื้ม สาวชาวดอยตามคืนกระเป๋าหลุยส์พร้อมเงินเป็นหมื่น

by ThaiQuote, 3 มีนาคม 2563

หญิงสาวรายหนึ่ง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชื่อ “Aoy Cahatthee” สุดดีใจที่ตัวเองลืมกระเป๋าสตางค์หลุยส์พร้อมเงินสดในกระเป๋า 16,000 บาทในห้องน้ำปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง แต่มีสาวชาวมูเซอไปพบแล้วตามคืนให้ โดยระบุว่า

ท่ามกลางสังคมที่วุ่นวายแต่ยังไม่สิ้นคนดีในสังคมนะคะ

เมื่อวันที่ 25 ก.พ.พาลูกชายไปรับรถที่เชียงใหม่ช่วงบ่ายมุ่งหน้ากลับบ้านปทุม แวะปั๊มน้ำมันปตท.สบปราบ ลืมกระเป๋าสตางค์ใบน้อยอยู่ในปั๊มน้ำมัน

 

 

ออกจากปั๊มน้ำมันเป็นระยะทาง 80 กิโลเมตร มีเสียงโทรศัพท์ จากคนไม่รู้จักโทรเข้ามาประมาณ 6 สาย เนื่องจากเราติดสายลูกค้าเราตัดสายทิ้งตลอด แต่เสียงปลายสายก็พยายามติดต่อเข้ามาอย่างไม่ลดละ จนเราได้คุยโทรศัพท์ เสียงปลายสายบอกว่าเราลืมกระเป๋าสตางค์ อารมณ์แรกคือตกใจมาก ยังนึกอยู่เชียวตอนเข้าห้องน้ำว่าเราจะลืมไหมนะ เพราะที่แขวนกระเป๋าของห้องน้ำอยู่สูงมาก เขาแจ้งว่ามี

 

 

ชาวมูเซอเก็บกระเป๋าสตางค์ได้แล้วเอามาให้คนลอตเตอรี่หลังจากนั้นคนขายลอตเตอรี่ก็เอามาคืนที่น้องชื่อเยลลี่ๆนำส่งเจ้าหน้าที่ออฟฟิศชื่อเจี๊ยบของปั้มปตท.สบปราบ ให้คุณกลับมารับกระเป๋าสตางค์ได้เลย

ด้วยความเฉลียวฉลาดของเจ้าหน้าที่ชื่อเจี๊ยบได้พยายามค้นหาเบอร์โทรเรา โดยโทรไปที่โรงพยาบาลรามคำแหงตามบัตรผู้ป่วยที่ ปรากฏไว้ในกระเป๋าสตางค์ และได้เบอร์โทรศัพท์เรามา ดังกล่าว

 

 

ในกระเป๋าสตางค์มีเงินสดอยู่ 16,000 กว่าบาท เราเลยสมนาคุณให้น้องๆ ยังบอกว่าจะเอาเงินไปทำบุญอีก เราเลยช่วยซื้อลอตเตอรี่ ถ้าถูกหวยงวดนี้จะแวะมาที่ปั๊มนี้อีกนะคะ

ขอบคุณ ปั๊มน้ำมันปตทสบปราบ จังหวัดลำปาง

ขอบคุณเจ้าหน้าที่ของปั๊มน้ำมัน ทุกคนที่ช่วยกันตามหาเราจนเจอ

ขอบคุณน้องชาวมูเซอที่เก็บกระเป๋าตังค์ได้คนแรก

ขอบคุณคนขายลอตเตอรี่ 2สาวที่นำกระเป๋าส่งให้เจ้าหน้าที่

ขอบคุณเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลรามคำแหงที่ให้เบอร์โทรมา

 

 

เราสัญญาว่าทุกครั้งที่เราผ่านเราจะแวะมาใช้บริการปั๊มของคุณนะคะ #ปลื้มปริ่มค่ะ

ทั้งนี้ภายหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีชาวโซเชียลจำนวนมาก แห่ชื่นชมในความซื่อสัตย์และความมีน้ำใจในความพยายามตามหาเจ้าของทั้งที่ออกไปจากปั๊มน้ำมันไกลกว่า 80 กิโลเมตร พร้อมทั้งบางคนบอกว่า โชคดีแบบนี้ไม่ได้มีกันบ่อย

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ