ผีน้อยป่วน เมินกักตัวเอง 14 วัน เข้าร้านหมูกระทะสบายใจ

by ThaiQuote, 5 มีนาคม 2563

เมินกักตัวเอง! พบผีน้อยเชียงรายกลับจากเกาหลีใต้ เข้าร้านหมูกระทะสบายใจเฉิบ อีกรายที่เชียงใหม่ ลงเครื่องปุ๊บเข้าร้านอาหารทันที ชาวเน็ตสวดยับ ไร้ความรับผิดชอบต่อส่วนรวม

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัสโควิด-19 (โคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019) ในประเทศเกาหลีใต้ ทำให้แรงงานที่อยู่อย่างผิดกฎหมายเพื่อลักลอบทำงาน หรือที่เรียกกันว่า “ผีน้อย” ยื่นความประสงค์ขอกลับประเทศไทยเป็นจำนวนมาก และส่วนหนึ่งได้กลับมาถึงประเทศไทยแล้ว

โดยแรงงานไทยที่เดินทางกลับจากเกาหลีใต้ จะแยกเป็น 2 กลุ่ม คือ 1. คนไทยที่กลับจาก 2 พื้นที่ที่พบความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 คือเมืองแทกูและคย็องซัง ทุกคนจะต้องถูกกักตัว ในพื้นที่ควบคุมโรค ตามที่รัฐบาลจัดไว้ให้เป็นเวลา 14 วัน (State quarantine)

2. ผู้ที่มาจากเมืองอื่นๆ ในสาธารณรัฐ หากไม่พบอาการไข้จะได้เดินทางกลับตามภูมิลำเนา แต่จะจัดพื้นที่ในส่วนราชการ หรือสถานพยาบาลไว้ เพื่อติดตามอาการ (Local quarantine) โดยกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงสาธารณสุขจะหารือกันเพื่อหาสถานที่เหมาะสมต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อดัง Red Skull Society ได้โพสต์รายงานถึงพฤติกรรมของหญิงสาวรายหนึ่งที่จังหวัดเชียงรายที่เพิ่งกลับมาจากเกาหลีใต้ โดยเจ้าตัวไม่ยอมกักตัวเอง 14 วันตามมาตรการควบคุมโรค แต่กลับไปใช้บริการร้านหมูกระทะกับครอบครัว

โดยโพสต์ดังกล่าวลงรูปภาพ พร้อมข้อความระบุว่า

“ตัวอย่างของผีน้อยไรจิตสำนึก มาถึงก็พาครอบครัวร่อนไปแดกหมูกระทะ มีคนรู้ก็แจ้งไปที่ร้านหมูกระทะแต่มันก็ไม่สนใจแดกต่อไป กูว่าใกล้ถึงยุคที่แม่งปาหินไล่คนพวกนี้ละสัส กฎหมายควบคุมโรคที่เพิ่งออกมาทำไรได้วะ”

 

 


จากพฤติกรรมของสาวคนดังกล่าวทำให้ชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก ล้วนระบุว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ขาดความรับผิดชอบต่อส่วนรวม ขณะที่ทาง “เวียงหลวงหมูกะทะ&ซีฟู้ด เชียงราย” ซึ่งเป็นร้านที่ผีน้อยเข้ามาใช้บริการ ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงโดยระบุว่า

“ขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ลูกค้าเกิดความไม่สบายใจ เนื่องจากทางร้านเองก็ไม่สามารถคัดกรองลูกค้าได้เช่นกันค่ะ ทางร้านเองไม่ได้นิ่งนอนใจเช่นกัน พรุ่งนี้ทางร้านจะปิดร้าน 1 วันค่ะ และทำความสะอาด เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจ”

 

 



นอกจากที่จังหวัดเชียงราย ล่าสุดมีรายงานเข้ามาว่าเกิดเหตุการณ์แบบเดียวกันนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยเมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Zomm Nanthiya” ได้โพสต์ภาพของผีน้อยรายหนึ่งที่เพิ่งกลับมาจากเกาหลีใต้ และเมื่อลงมาจากเครื่องบิน ก็ได้เข้าไปรับประทานอาหารที่ร้านแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ทันที โดยไม่ได้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคแต่อย่างใด

 

  

 

 

เรื่องอื่นที่น่าสนใจ

“ผีน้อย” ด่ากราดไม่ยอมให้กลับไทย ลั่นกลับไปจะเป็น “ซอมบี้” แพร่เชื้อใส่

ศาลจีนฟ้อง "อาชญากรโควิด-19" ไม่ป้องกัน-โก่งราคา-ผลิต/ขายของปลอม