ทูลกระหม่อม ทรงห่วงแรงงานไทยในเกาหลี รับสั่ง “เขาก็เป็นคนไทย”

by ThaiQuote, 6 มีนาคม 2563

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา ทรงห่วงแรงงานไทยในเกาหลีใต้ รับสั่ง “เขาก็เป็นคนไทย” แนะรัฐบาลใช้มาตรการรอบคอบ

จากแพร่ระบาดอย่างหนักของไวรัสโควิด-19 ในประเทศเกาหลีใต้ ทำให้แรงงานไทยที่อยู่อย่างผิดกฎหมายเพื่อลักลอบทำงาน หรือที่เรียกกันว่า “ผีน้อย” ยื่นความประสงค์ขอกลับประเทศ ซึ่งเรื่องดังกล่าวสร้างความเป็นห่วงและข้อกังวลให้กับสังคม เนื่องจากจำนวนแรงงานดังกล่าวมีมากกว่า 5,000 คน

 

 

และเมื่อเร็วๆ นี้ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าว ผ่านการคอมเมนต์ในอินสตาแกรมของสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ระบุว่า

"พวกเขาก็เป็นคนไทยนะคะ ก็ต้องรับเขากลับบ้าน แต่รัฐบาลควรมีมาตรการเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยให้มากกว่าให้เขาไปเฝ้าระวังที่บ้าน ให้มีสถานที่ต้อนรับเขาสำหรับ 14 วันที่จะต้องดูว่าพวกเขาติดเชื้อหรือไม่ จะรอบคอบปลอดภัยกว่า"

 


ขณะที่รัฐบาลได้ดำเนินการต่อเรื่องดังกล่าว โดยใช้มาตรการกักกันตัวเป็นเวลา 14 วัน (State quarantine) ในพื้นที่ควบคุมโรคที่รัฐบาลกำหนดไว้ โดยล่าสุด มีรายงานกองทัพจัดเตรียมพื้นที่ควบคุมในพื้นที่กองทัพ โดยกองทัพบก ใช้อาคารรับรองริมทะเล ที่ สวนสนประดิพัทธ์ ประจวบคีรีขันธ์

กองทัพเรือ เตรียมอาคารรับรอง อ่าวดงตาล สัตหีบ ชลบุรี ที่เดิม ที่พื้นสัตหีบ ที่เคยจ้ดมาตรการกักคนคนไทยที่เดินทางมาจากเมืองอู่ฮั่น

กองทัพอากาศ เตรียมที่พักตากอากาศ สนามบินบ่อฝ้าย ประจวบคีรีขันธ์ โดยพยายามเอาพื้นที่ห่างไกลชุมชน และเตรียมพื้นที่สำรองไว้ ที่ รร.การบินกำแพงแสน นครปฐม
โดยการดำเนินการทั้งหมดจะใช้ “สัตหีบ โมเดล” ในการดูแล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดซึ่งคำนึงถึงความปลอดภัยอย่างสูงสุด


เรื่องอื่นที่น่าสนใจ