เปิดโลโก้ “พรรคก้าวไกล” ยังใช้สีส้มเป็นสัญลักษณ์ อัตตลักษณ์คล้ายของเดิม

by ThaiQuote, 10 มีนาคม 2563

อดีตอนาคตใหม่เปิด โลโก้ “พรรคก้าวไกลยังคงเป็นสีส้ม และมีลักษณะคล้ายกับพรรคเดิม มีการประชุมใหญ่สามัญพรรคเพื่อเปลี่ยนแปลงชื่อ สัญลักษณ์พรรค รวมถึงคณะกรรมการบริหารพรรค แจ้งนายทะเบียนพรรคการเมืองแล้วถือเป็นสมบูรณ์รอประกาศในราชกิจจาฯ

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. เพจเฟซบุ๊กของสำนักกิจการพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้เผยแพร่ข้อมูลและภาพสัญลักษณ์ของพรรคการเมือง ที่ดำเนินกิจการ อยู่โดยเป็นข้อมูล ณ วันที่ 9 มี.ค. 2563 ว่ามีทั้งสิ้น 73 พรรคการเมือง

โดยในการนี้ได้มีการเปิดตัว “พรรคก้าวไกล” ที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ อดีต ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ และ 55 อดีตส.ส. ของพรรคอนาคตใหม่ได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสมัครเป็นสมาชิกพรรคต่อไปว่า อยู่ในลำดับที่ 29 ของบัญชีรายชื่อพรรคการเมืองที่ดำเนินกิจการอยู่โดยมีเดิมชื่อพรรค "ร่วมพัฒนาชาติไทย"

 

 

สำหรับ “พรรคก้าวไกล” ใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Move Forward Party รหัสสำหรับการบริจาคภาษี (164) ชื่อย่อ ก.ก. หรือ MFP. จัดตั้งวันที่ 1 พ.ค.2557 มีนางปีใหม่ รัฐวงษา เลขาธิการพรรคทำหน้าที่รักษาการหัวหน้าพรรค มีคณะกรรมการบริหารพรรค 9 คน สมาชิกพรรค 2,690 คน มี 4 สาขา และมีตัวแทน ประจำจังหวัด 13 แห่ง

ที่ตั้งอยู่ที่ 737/14 มบ.มิตรภาพ ถนนอ่อนนุช 46 แขวงอ่อนนุช เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ ส่วนสัญลักษณ์หรือโลโก้ของพรรคมีลักษณะคล้าย ลูกศร ชี้ไปข้างหน้า และใช้สีส้มคล้ายกับโลโก้ของพรรคอนาคตใหม่

 

 

 

 

พรรคก้าวไกล ได้ประชุมใหญ่สามัญพรรคเพื่อเปลี่ยนแปลงชื่อ สัญลักษณ์พรรค รวมถึงคณะกรรมการบริหารพรรค แล้วมีการแจ้งนายทะเบียนพรรคการเมือง ซึ่งนายทะเบียนพรรคการเมืองได้มีการตอบรับ การขอเปลี่ยนแปลงชื่อโลโก้และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ไปเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว ขณะนี้เหลือเพียงขั้นตอนของการประกาศในราชกิจจานุเบกษา แต่ความเป็นพรรคก้าวไกลมีผลสมบูรณ์แล้ว

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ