"ลาซาด้า"แจง หลังพาณิชย์จ่อฟันปล่อยพื้นที่ขายหน้ากากอนามัยเกินราคา

by ThaiQuote, 12 มีนาคม 2563

ลาซาด้าพร้อมร่วมมือรัฐบาล หลังพบพาณิชย์จ่อเอาผิดปล่อยพื้นที่ให้ขายหน้ากากอนามัย "เกินราคา"

จากประเด็นที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ระบุว่า ได้มีการจับกุมผู้ค้าหน้ากากอนามัยเกินราคาในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และกำลังจะดำเนินคดีกับลาซาด้า แพลตฟอร์มออนไลน์ที่เป็นพื้นที่ค้าขายสินค้าออนไลน์ รวม 3 ประเด็น คือ 1. คดี จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินคดีกับร้านขายยาดีดีฟาร์มมา ซึ่งขายในแอปฯ ดังกล่าวด้วย ยึดของกลางเป็นหน้ากากอนามัย 28 กล่อง เฉลี่ยแผ่นละ 22 บาท มีโค้ดลาซาด้า พร้อมส่งมอบชัดเจน เจ้าหน้าที่จึงตั้ง 2 ข้อหา ขายเกินราคาและขายเกินราคาอันสมควร 2. ร้าน 928 ช้อป บนแอปฯ ลาซาด้า ย่านทรงวาส กรุงเทพฯ ซึ่งขายเกินราคาที่ชิ้นละ 22 บาท และ 3. ร้านร้านแอพไพล แอนด์ เซฟตี้ เอ็นเค จ.นครปฐม ขายเกินราคาชิ้นละ 26 บาทนั้น

ล่าสุดวันที่ 12 มีนาคม 2563 ลาซาด้า ออกแถลงการณ์ถึงประเด็นดังกล่าว ระบุว่า

"ลาซาด้ายึดมั่นภารกิจในการสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจรายย่อยในประเทศไทยโดยการให้บริการแพลตฟอร์มพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัยแก่ผู้ขายและผู้ซื้อ ลาซาด้าตระหนักเป็นอย่างดีว่าในฐานะ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์ม เราให้ความเคารพซึ่งกฎหมาย ระเบียบ และนโยบายต่าง ๆ ของรัฐบาลเพื่อให้แพลตฟอร์มของเราเป็นชุมชนออนไลน์ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน

เราให้การสนับสนุนมาตรการของกรมการค้าภายในอย่างเสมอมาเพื่อควบคุมดูแลราคาสินค้าจำเป็นต่างๆ รวมถึงหน้ากากอนามัย ทั้งนี้ เราได้รับทราบการแถลงข่าวของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในวันนี้ และเรากำลังตรวจสอบข้อมูลดังกล่าวเป็นการเร่งด่วน

เราได้เฝ้าติดตามสถานการณ์โควิด-19 และกฎระเบียบใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องให้แก่ผู้ขายสินค้าบนแพลตฟอร์มของเรา เมื่อเราพบว่าผู้ขายกำหนดราคาหน้ากากอนามัยที่สูงเกินสมควร เราจะดำเนินการระงับการจัดจำหน่ายสินค้ารายการนั้น หากท่านพบการขายสินค้าที่ผิดกฎหมาย กรุณาแจ้งแผนกลูกค้าสัมพันธ์ของเราได้ที่ https://www.lazada.co.th/contact/"


ข่าวที่น่าสนใจ