ทางรอด "นวดไทย" ในวิกฤตโควิด-19 ส่ง "มือดีสายนวด" ถึงบ้านลูกค้า

by ThaiQuote, 20 มีนาคม 2563

เปิดแพลตฟอร์ม "งานนวดไทย" ใหม่ สู้โควิด-19 พาอาชีพนวดไทยพ้นวิกฤต ส่งตรงหมอนวดถึงบ้านพัก รับรองความปลอดภัย สะอาด

ไม่กี่วันที่ผ่านมา หลังจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติให้ปิดสถานบันเทิงทุกอย่าง สถานบริการด้วย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และแน่นอนว่าร้านนวดแผนโบราณเองที่เป็นเสมือนว่าเป็นหน้าตาของประเทศก็ต้องได้รับผลกระทบเช่นกัน เพราะถือได้ว่าเป็นสถานบริการที่ถูกสั่งปิดไปด้วย

ความเสียหายย่อมมาเยือนเพราะไวรัสโควิด-19 แต่ทางรอดก็ยังพอเห็นได้บ้าง โดยล่าสุดสำนักข่าว Smart SME ได้สะท้อนข้อมูลถึงทางออกของร้านนวดเอาไว้อย่างน่าสนใจ ได้ระบุว่า ขณะนี้ ออรีส (Orease) แพลตฟอร์มบริการนวดเพื่อสุขภาพนอกสถานที่ เสนอทางออกที่จะช่วยให้ อาชีพนวดไทย ไปรอดและผ่านพ้นวิกฤติไปได้ โดยใช้รูปแบบการให้บริการถึงสถานที่ของลูกค้าโดยตรง ผ่านระบบแอปพลิเคชัน สร้างโอกาสให้อาชีพนวดไทย และให้ลูกค้ามีทางออกในการได้รับบริการในสถานที่ของตัวเอง ควบคุมได้ สร้างความสบายใจให้กับตัวลูกค้าได้เป็นอย่างดี

โดยทางแพลตฟอร์ม จะดูแล คัดกรองเทอราปิส ตรวจสอบประวัติของเทอราปิสที่เข้ามาในระบบทั้งเรื่องประวัติอาชญากรรม ใบขึ้นทะเบียนจากกระทรวงสาธารณสุข และใบประกาศนียบัตรการเรียนทรีตเมนต์ต่าง ๆ มีการเทสมือเพื่อเปิดทรีทเม้นโดยเทรนเนอร์มืออาชีพ รวมถึงการซักประวัติลูกค้าก่อนรับงาน

ในระหว่างที่ให้บริการก็จะสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือให้สะอาด และใช้แอลกอฮอลเจลล้างมือทุกครั้งที่ไปให้บริการ ทำให้การบริการนวดเพื่อสุขภาพนอกสถานที่ มีความปลอดภัย สะดวก ไม่ต้องเสี่ยงออกจากบ้าน ห่างไกลเชื้อโรค

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ