MEA แจง คืนหลักประกันไฟฟ้าถูกตัดสิทธิ์ ไม่จริง ย้ำ บริการตามเดิม

by ThaiQuote, 25 มีนาคม 2563

เข้าใจผิด! การไฟฟ้านครหลวง ชี้แจง กรณีสื่อโซเชียลระบุผู้ขอคืนหลักประกันการใช้ไฟฟ้าจะถูกตัดสิทธิ์ ไม่เป็นความจริง ย้ำ ผู้ที่ขอคืนหลักประกันการใช้ไฟฟ้าไปแล้วยังได้รับบริการต่างๆ จาก MEA ดังเดิม

จากกรณีที่วันนี้ (25 มี.ค.63) เป็นวันแรกที่มีการยื่นขอลงทะเบียนรับเงินคืนค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) โดยล่าสุดมีประชาชนยื่นแบบฟอร์มทางออนไลน์เป็นจำนวนมาก

ขณะเดียวกันผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ได้สอบถามเงื่อนไขการยื่นขอคืนเงินค่ามิเตอร์ไฟฟ้ากับทางการไฟฟ้าภูมิภาค โดยกล่าวถึง การขอคืนเงินประกันค่ามิเตอร์ไฟฟ้าดังกล่าว หากขอคืนแล้ว สิทธิการประกันมิเตอร์ไฟฟ้าจะยังมีอยู่หรือไม่

  

 

ซึ่งได้รับคำตอบจาก กฟภ.ว่า กรณีเงินประกันเมื่อขอคืนแล้ว สิทธิประกันมิเตอร์ไฟฟ้าจะถูกยกเลิกไปด้วย และหากมิเตอร์ไฟฟ้าเสียหาย ผู้ใช้ไฟฟ้าจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง โดยหากกรณีผู้ใช้ไฟฟ้าไม่สะดวกที่จะยื่นเรื่องขอรับคืนเงินค่าประกันการไฟฟ้าก็สามารถที่จะทำได้

 

 

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ทางการไฟฟ้านครหลวง MEA ได้ออกมาชี้แจงกรณีดังกล่าว ระบุว่า เป็นความเข้าใจผิดต่อสิทธิ์ผู้ขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า ซึ่งการส่งต่อข้อมูลในสื่อโซเชียลระบุว่าผู้ขอคืนหลักประกันการใช้ไฟฟ้า จะถูกตัดสิทธิ์ต่าง ๆ นั้น ไม่เป็นความจริง และผู้ที่ขอคืนหลักประกันการใช้ไฟฟ้าไปแล้วจะยังได้รับบริการต่างๆ จาก MEA ดังเดิม

  

 

https://www.mea.or.th/content/detail/87/5288

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

กฟภ. เปิดลงทะเบียนคืนเงินประกันไฟฟ้า วันนี้ ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ทุกบ้านมีสิทธิ์ได้

กสทช.ปันงบ 1,000 ล้าน ช่วยเหลือ รพ.สถาบันการแพทย์ รับมือโควิด-19

กพท.อนุมัติหยุดบิน หลังโควิด-19 ทำเที่ยวบินลดลง 9,797 ไฟล์