"มวยตู้ก็ไม่ได้" รัฐห่วงขอแรงทีวีงดจัดมวยแม้ไร้คนดู เหตุมันเสี่ยงติดโควิด-19 เกินไป

by ThaiQuote, 30 มีนาคม 2563

มวยตู้แม้จะไร้คนดูในสนามมวย แต่อาจทำให้คนอยู่บ้านมารวมตัวกันดู "วิษณุ" ขอแรงสถานีโทรทัศน์งดจัดมวยไปก่อน

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี แถลงสรุปสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทยว่า รัฐบาลได้ทบทวนมาตรการต่างๆ นับจากบังคับใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ถือว่าขณะนี้ผลงานอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แต่ยังไม่ถึงขั้นพอใจอย่างเต็มที่ เพราะยังมีกรณีที่พบผู้ป่วยมากขึ้น ที่สร้างความเสียหายต่อสังคมและส่วนรวมได้ ดังนั้น ขอให้ประชาชนต้องร่วมมือกันให้มากขึ้น ไม่เช่นนั้นอาจจะนำไปสู่การบังคับที่รุนแรงมากขึ้น

"ตอนนี้เราขอให้อยู่บ้าน หรือ Stay Home จากเสาร์-อาทิตย์ที่ผ่านมา เราพบว่ามีรถออกมาในถนนมากขึ้น มันไม่ควรมากขนาดนี้ รวมไปถึงกิจกรรมสังสรรค์ก็ควรเลิกไป บางส่วนอาจคิดว่าไม่มีปัญหา แต่มันจะมีปัญหาตามมา" นายวิษณุ กล่าว

นายวิษณุ กล่าวอีกว่า ได้ขอร้องไปยังสถานีโทรทัศน์ ให้หยุดการถ่ายทอดชกมวย แม้จะไม่มีคนดูในสนามก็ตาม เพราะอยากให้คนอยู่ที่บ้านได้ดูมวย แต่การจัดมวยมาชกกันก็มีความเสี่ยงทั้งตัวนักมวย พี่เลี้ยง หรือเอาไปถ่ายทอดสดก็จะมีการมั่วสุมดูมวยอยู่บ้าน ก็ขอให้งดเว้นไปก่อน

นอกจากนี้ ในส่วนวินจักรยานยนต์รับจ้างก็เป็นพื้นที่อันตราย หากคนขับไม่สวมหน้ากากนิรภัย คนซ้อนก็ไม่ได้สวม เพราะต้องอาจจะต้องพูดคุยบอกเส้นทางกันระหว่างผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ทั้งหมดคือความเสี่ยงทั้งนั้น

"ใส่บาตรก็ต้องระวัง อันตรายเสียงทั้งคนใส่บาตรและพระ โดยเฉพาะพฤติกรรมมือจกข้าวเหนียว นี่ก็เสี่ยง หรือทางวัดที่มีพระอยู่จำนวนมาก ก็ขอให้เฝ้าระวัง แถมมีการแจ้งมาเหมือนกันว่า กองถ่ายรายการ ถ่ายละคร ต้องเพิ่มความระมาดระวังด้วยเพราะมีคนไปอยู่กองถ่ายจำนวนมาก หากมีมาตรการที่ดีอยู่แล้วก็แล้วไป แต่หากใครที่ไม่มีมาตรการ หรือชะล่าใจ ขอให้ทราบว่า มันเสี่ยงอย่างมาก" นายวิษณุ กล่าว


ข่าวที่น่าสนใจ