คนปิดดีล "ซีพีซื้อโลตัส" เสียชีวิตเพราะโควิด-19 คาดติดมาจากประชุมที่อังกฤษ

by ThaiQuote, 1 เมษายน 2563

"พากพูม" ที่ปรึกษาการเงินกลุ่มซีพีเสียชีวิตเพราะโควิด-19 คาดติดเชื้อจากอังกฤษหลังปิดดีลซื้อเทสโก้ โลตัส ได้สำเร็จ ผงะอาจมีกลุ่มบิ๊กเนมซีพี-นายแบงก์ติดเชื้อด้วย 

วันที่ 1 เมษายน 2563 - มีรายงานจากกลุ่มผู้สื่อข่าวสายหุ้น ระบุว่า นายพากพูม วัลลิสุต ประธานกรรมการบริษัท เดอะ ควอนท์ กรุ๊ป จำกัด นักธุรกิจรายใหญ่ของประเทศไทย เสียชีวิตจากไวรัสโควิด-19 เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา

โดยนายพากพูม เป็นหนึ่งในคนสำคัญที่ปิดดีลการซื้อขายประวัติศาสตร์ในประเทศไทยเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา จากประเด็นที่กลุ่มธุรกิจของเครือเจริญโภคภัณฑ์ (กลุ่มซีพี) เข้าไปซื้อกิจการเทสโก้ โลตัส ในไทยและมาเลเซียได้เป็นผลสำเร็จ

ทั้งนี้ นายพากพูม ในฐานะที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินการลงทุนของซีพี เข้าประชุมการซื้อเทสโก้ โลตัส ที่ประเทศอังกฤษเมื่อ 1 เดือนที่ผ่านมา พร้อมกับผู้บริหารระดับสูงของเครือซีพี และจากภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมีรายงานว่านายพากพูม น่าจะได้รับเชื้อมาจากประเทศอังกฤษขณะที่เข้าร่วมประชุมในครั้้งดังกล่าว

มีแหล่งข่าว เปิดเผยข้อมูลด้วยว่า กลุ่มผู้บริหารระดับสูงของกลุ่มซีพี รวมไปถึงผู้บริหารระดับสูงอีก 2-3 ธนาคารที่เดินทางไปร่วมประชุมดีลครั้งดังกล่าว ก็ติดเชื้อโควิด-19 ด้วยเหมือนกัน และขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล

ที่มา สำนักข่าว อินโฟเควสท์, ข่าวหุ้น

 

ข่าวที่น่าสนใจ