เปิด 4 ช่องทางสร้างรายได้ เอาตัวรอด สู้วิกฤตโควิด-19

by ThaiQuote, 8 เมษายน 2563

 วิกฤตโควิด-19 ระบากหนัก ทำรายได้หลายคนหยุดชะงักหรือหดหายไป แต่มี 4 ธุรกิจขนส่ง ขอมีส่วนช่วยสร้างรายได้ ฝ่าวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกัน

1.แฟลช เอ็กซ์เพรส
แฟลช เอ็กซ์เพรส ขอเป็นส่วนหนึ่งในการทำความดีสู่สังคม ช่วยคนไทยฝ่าวิกฤต COVID-19 เปิดรับสมัครลูกจ้างตกงานทั่วประเทศ ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 มาร่วมเป็นพนักงานรับ-ส่งพัสดุรายวัน จำนวนมาก โดยพนักงานจะสามารถสร้างรายได้ของตนเองได้มากถึง 1,200 บาท ต่อวัน (ภายใต้เงื่อนไขของบริษัทฯ)


2.ซีพี ออลล์
ซีพี ออลล์ ประกาศรับสมัครทีมงานอีก 20,000 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป มีใบขับขี่มอเตอร์ไซค์ เตรียมให้บริการส่งถึงบ้านผ่านแอพพลิเคชั่น 7-Eleven Delivery จากร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น อำนวยความสะดวกประชาชนยามวิกฤต จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ปัจจุบันให้บริการแล้ว 1,500 สาขา เพิ่มเป็นทุกสาขาในอนาคต


3.Grab
Grab รับสมัครพนักงานเดลิเวอรี พร้อมลดค่า GP ให้ร้านอาหาร
- พาร์ตเนอร์คนขับและจัดส่งอาหาร-พัสดุ
รับสมัครพาร์ตเนอร์คนขับและจัดส่งอาหาร-พัสดุ เพิ่มอีกกว่า 35,000 อัตราในเดือนเมษายนนี้ แถมยังเปิดทางให้พาร์ตเนอร์คนขับแกร็บคาร์และแกร็บแท็กซี่สามารถรับงานจัดส่งอาหารผ่านรถยนต์แทนบริการการเดินทางได้ รวมทั้งจัดทำโปรแกรมผ่อนปรนเงื่อนไขการชำระหนี้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตโควิด-19 โดยนำเสนอทางเลือกในหลายรูปแบบให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ เช่น การพักชำระหนี้ การปรับลดค่างวดเป็นแบบขั้นต่ำ การขยายระยะเวลาสินเชื่อ และการชำระคืนเฉพาะดอกเบี้ย เป็นต้น
- พาร์ตเนอร์ร้านอาหารและผู้ประกอบการรายย่อย
ปรับลดเพดานค่าคอมมิชชันสำหรับพาร์ตเนอร์ร้านอาหาร (ไม่รวม GrabKitchen) สูงสุดจาก 35% เป็น 30% ครอบคลุมทั้งร้านค้าเดิมและร้านค้าใหม่ เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ผู้ประกอบการ โดยเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนเป็นต้นไป และเร่งขั้นตอนรับสมัครและเปิดร้านค้าให้ได้ภายใน 7-10 วัน (จากเดิม 14-21 วัน)


4.Lalamove
ลาลามูฟ เปิดรับสมัครคนขับจำนวนมาก มอบโอกาสในการสร้างรายได้มากถึง 15,000 บาท ต่อเดือน สำหรับผู้ที่สนใจอยากมาร่วมงาน และมีคุณสมบัติตรงตามเงื่อนไขที่ทางบริษัทกำหนด รวมถึงไม่มีประวัติอาชญากรรม


ข่าวที่น่าสนใจ