“ท่านใหม่”แนะ“รมต. - ส.ส.”ใส่ชุด PPE โชว์พ่นยาฆ่าเชื้อ ชี้บริจาครพ. ขาดแคลนดีกว่า

by ThaiQuote, 9 เมษายน 2563

จากกรณีที่”สส.เต้ มงคลกิตติ์” นำทีมพรรคไทยศรีวิไลย์ ลงพื้นที่ฉีดพ่นสารฆ่าเชื้อโควิด-19 ตามชุมชนต่างๆ โดยใส่ชุด PPE ป้องกันเต็มที่ ในขณะที่รพ.ยังขาดแคลนนั้น 

ล่าสุด มจ.จุลเจิม ยุคล หรือ'ท่านใหม่' โพสต์เฟซบุ๊กชื่อ จุลเจิม ยุคล ระบุข้อความว่า

“เห็นข่าวแล้ว อยากจะขอท้วงติงสักนิดว่า การที่ ส.ส.เต้ และพรรคพวกทั้งหลายต่างใส่ชุดป้องกันเชื้อโรค (PPE) พร้อมหมวก และหน้ากาก ในระดับความปลอดภัยสูงสุดราวกับว่ากำลังปฏิบัติภารกิจอยู่ในพื้นที่ซึ่งถูกข้าศึกโจมตีด้วยอาวุธชีวภาพร้ายแรงอยู่นั้น อาจจะส่งผลสะท้อนมุมกลับให้ประชาชนในบริเวณนั้นเกิดความหวาดหวั่นในการใช้ชีวิตประจำวันได้เช่นกัน

เพราะหากแม้แต่ ส.ส.เต้ และคณะยังใส่ชุดป้องกันเชื้อโรคเต็มพิกัดขณะเดินพ่นยาอยู่ข้างถนน แล้วชาวบ้านตาดำ ๆ จะกล้าใส่เสื้อยืด กางเกงขาสั้น สวมหน้ากากผ้าแล้วเดินไปซื้อข้าวเหนียวหมูปิ้งหน้าปากซอยได้อย่างไรกัน ขนาด ส.ส.เต้ ยังต้องใส่ชุดป้องกันเชื้อโรค (PPE) พร้อมหมวก และหน้ากาก ในระดับความปลอดภัยสูงสุด ป้องกันตัวเองจากเชื้อไวรัส โควิด-19 คงกระจายเต็มไปหมดแล้ว

รู้สึกช่วงนี้ และในอดีต ที่โรคไวรัส โควิด-19 ระบาด เห็นผู้ใหญ่ คณะรัฐมนตรี ส.ส. นักการเมือง ฯลฯ overreacted ในการสร้างภาพกันจัง ใส่ชุด PPE ซึ่งใช้สำหรับ บุคลากรทางการแพทย์ใช้ในระหว่างการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด 19 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ คุณหมอ คุณพยาบาลใส่ในการป้องกันการติดเชื้อจากผู้ป่วยในระหว่างการรักษาให้ตนเอง และชุด PPE ที่ใส่โชว์กันจัง กำลังขาดแคลน แต่ คณะรัฐมนตรี ส.ส. และท่านผู้ใหญ่ ทั้งหลาย ชอบใส่โชว์ ออกพ่นยากันเฉย (สร้างภาพ) ผมคิดว่าบริจาค ให้โรงพยาบาลเพื่อให้คุณหมอ คุณพยาบาล ไว้ใส่รักษา ชีวิตคนป่วย และชีวิต ของคุณหมอ คุณพยาบาลเอง เถอะครับ”

ม.จ. จุลเจิม ยุคล
'มงคลกิตติ์' นำทีมไทยศรีวิไลย์ ลงพื้นที่ฉีดพ่นสารฆ่าเชื้อโควิด #คมชัดลึก


ข่าวที่น่าสนใจ