บราซิลฉายโปรเจกเตอร์ชุดหมอลงรูปปั้นพระเยซู ขอบคุณบุคลากรแพทย์

by ThaiQuote, 13 เมษายน 2563

สู้ไปด้วยกัน! บราซิลฉายโปรเจกเตอร์ชุดเครื่องแบบแพทย์ลงบนรูปปั้นพระเยซูคริสต์ ที่กริชตูเรเดงโตร์ ขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ แสดงความหวังและสร้างกำลังใจในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19

วันที่ 13 เม.ย.63 สื่อต่างประเทศรายงานข่าวว่า ที่ประเทศบราซิล ได้ทำการฉายโปรเจกเตอร์เป็นชุดเครื่องแบบลงบนรูปปั้นพระเยซูคริสต์ (Cristo Redentor กริชตูเรเดงโตร์) ที่ริโอเดจาเนโร ความสูง 38 เมตร เพื่อเป็นการขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุข รวมทั้งแสดงถึงความหวังและมุ่งมั่นเพื่อสร้างกำลังใจในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19

นอกจากนั้นแล้วยังมีการฉายภาพธงของแต่ละประเทศที่ได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิด-19 รวมทั้งข้อความที่แปลว่าขอบคุณและความหวัง "Thanks" and "Hope" เป็นภาษาต่างๆ ทั่วโลก รวมทั้งภาษาไทยอีกด้วย

 

 

 

 

ทั้งนี้ กริชตูเรเดงโตร์ (Cristo Redentor) หรือรูปปั้นพระเยซูคริสต์ ตั้งอยู่ที่ภูเขากอร์โกวาดู รีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล สูงโดยรวมฐาน 38 เมตร (120 ฟุต) โดยปอล ลันดอฟสกี ประติมากรชาวฝรั่งเศสเชื้อสายโปแลนด์เป็นผู้ออกแบบ และเอโตร์ ดา ซิลวา กอชตา วิศวกรชาวบราซิลดำเนินการสร้าง ใช้เวลาในการสร้าง 5 ปี โดยทำพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ.2474

 

ประติมากรรมนี้ถือเป็นอนุสาวรีย์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ทั้งยังเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ และได้กลายมาเป็นสัญลักษณ์ของกรุงรีโอเดจาเนโร และเป็นที่ยึดเหนี่ยวทางจิตใจของชาวบราซิล และมีนักท่องเที่ยวเดินทางมายังสถานที่แห่งนี้ราว 1,800,000 รายต่อปี

ที่มา : ladbible

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ