คนไทยแห่ขายทองประคองชีวิต ช่วงพิษโควิด-19

by ThaiQuote, 16 เมษายน 2563

ต้องพึ่งทอง! ประชาชนแห่ขาย ”ทอง” ประคองค่าใช้จ่าย ยื้อชีวิตสู้โควิด-19 ผู้ค้าทองแนะช่วงสั้นยังเป็นขาขึ้น

วันนี้ (16 เม.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานจากเยาวราชว่า บรรยากาศตามร้านทอง ยังคงเปิดให้บริการลูกค้าตามปรกติ แม้ช่วงนี้ลูกค้าส่วนใหญ่จะนำทองมาขาย หรือนำมาฝากเปลี่ยนเป็นเงินสดเพื่อนำเงินไปใช้จ่าย จากพิษของโควิด-19 ซึ่งทำประชาชนขาดรายได้ จากการไม่ได้ทำงาน ทำให้มีลูกค้านำทองมาขายอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่นำทองมาขาย บอกว่าเพื่อเสริมสภาพคล่องในช่วงที่ไม่มีรายรับเข้า เนื่องจากรายได้ลดลงจากผลกระทบโควิด-19

หญิงสาวรายหนึ่ง บอกว่า นำสร้อยทองหนัก 2 สลึง ซึ่งเป็นสมบัติชิ้นเดียวที่มีมาขาย เพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินชีวิตในแต่ละวัน

ส่วนด้าน เจ้าของร้านทองแห่งหนึ่ง บอกว่า วิกฤติโควิด-19 ทำให้ผู้คนลำบากมาก แต่ในวิกฤติก็เป็นโอกาส เพราะราคาทองสูงขึ้น ลูกค้าจึงนำมาขายหรือฝากเพื่อเปลี่ยนเป็นเงินสด ซึ่งทางร้านได้เตรียมเงินสำรองไว้ในแต่ละวันให้มากที่สุด เพื่อให้เพียงพอกับลูกค้าที่นำทองมาขาย และยืนยันว่าไม่ปิดร้านแน่นอน เพื่อเป็นการช่วยเหลือลูกค้าและประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในช่วงวิกฤตนี้

 

 

สำหรับ ราคาทองคำวันนี้ ราคาทองคำรูปพรรณราคาขายออกพุ่งไปอยู่ที่บาทละ 26,700 บาท ส่วนทองคำแท่งราคาขายบาทละ 26,200 บาท ขณะที่ราคารับซื้อทองคำรูปพรรณอยู่ที่ราคาบาทละ 25,529 บาท และทองคำแท่งรับซื้อบาทละ 26,000 บาท

ด้านประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มฮั่วเซ่งเฮง ประเมินทิศทางราคาทองคำในช่วงสั้นยังเป็นขาขึ้น แนะนำว่าช่วงนี้โดยเฉพาะคนที่ซื้อช่วงราคาสูงและถือครองหลายปีเป็นจังหวะขายทำกำไรช่วงนี้ เนื่องจากราคาทองคำยังมีความผันผวนสูง เช่นเดียวกับนักลงทุนเก็งกำไรที่อาจต้องชะลอการซื้อและรอจังหวะย่อตัวก่อน แต่สำหรับคนที่มีเงินสดจำนวนมากและต้องการซื้อสะสมระยะยาวก็สามารถหาจังหวะเข้าซื้อในช่วงนี้ได้

อย่างไรก็ตาม ประชาชนที่นำทองมาขายในวันนี้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าสาเหตุที่นำทองคำรูปพรรณที่เก็บไว้ออกมาขายเนื่องจาก ช่วงนี้ไม่มีรายได้เพราะผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ระบาด และหากขายทองตอนนี้ก็จะได้กำไรเนื่องจากราคาขายออกมีการปรับตัวสูงขึ้นกว่าตอนที่ซื้อมา ซึ่งถ้าหากพ้นช่วงนี้ไปค่อยสะสมซื้อทองมาเก็บไว้ใหม่ในอนาคตข้างหน้า

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ