“โฆษก กทม.” ไขข้อข้องใจชาวกรุง หลังแถลงปลดล็อก 8 สถานที่ แต่ไม่เคาะวัน เวลาด้วย

by ThaiQuote, 30 เมษายน 2563

หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ตัวเลขผู้ป่วยโควิด19 เริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้การแพทย์สามารถรองรับผู้ป่วยได้ดีมากขึ้น จำนวนเตียงว่างลง มีผู้ป่วยเหลือในโรงพยาบาลเพียง 200 กว่าราย ทำให้จะมีการผ่อนปรนมาตราการต่างๆ ลง โดย กทม. มีการประกาศ เปิดได้แบบมีเงื่อนไข ไม่ปฏิบัติตามสั่งปิดทันที

 

ด้าน ร้อยตำรวจเอก พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ตอบคำถามคาใจ เรื่องมาตรการดังกล่าว ว่า "#คำถาม คาใจชาว กทม. หลายๆคน

1. ทำไม กทม.ต้องมาแถลงมาตรการก่อน ?
#ตอบ เพราะก่อนที่ ศบค. จะมีวันที่ประกาศคลายล็อคสถานที่ ที่จะอนุญาตให้เปิด กทม.อยากให้กิจการที่จะกลับมาทำการได้ ได้ที่การเตรียมพร้อม เพราะมาตรการต่างๆ อาจต้องใช้เวลาในการเตรียมตัว เช่น ร้านอาหาร ต้องมีการจัดโต๊ะ เขียนจุดต่างๆ เป็นต้นครับ

2. แล้วทำไม กทม. ไม่เคาะวันที่แน่นอนไป และรอ ศบค. ทำไม ??
ตอบ กทม. มองว่าหาก กทม.เปิดสถานที่ต่างๆก่อน อาจทำให้คนจังหวัดอื่นๆ โดยเฉพาะจังหวัดรอบข้างมารวมตัวกันมากขึ้น ใช้บริการร้านที่เปิดก่อนในกทมมาก ๆ เช่น คนจาก ๆ ยังปิดร้านตัดผมครับ

 

 

3. มีการประกาศราชกิจจานุเบกษาเมื่อคืน ว่าให้คำสั่งเดิมที่เคยออกก่อนวันที่ 1 พ.ค. มีผลต่อไป เบรคการปลดล็อค ของ กทม. หรือเปล่า ???
ตอบ ไม่ใช่นะครับ คำสั่งเมื่อคืนเป็นการออก เพราะว่าคำสั่งที่ผู้ว่าฯ ทั่วประเทศมีการออกคำสั่งปิดสถานที่ต่างๆ จะหมดลงในวันที่ 30 เม.ย. จึงทำให้ผู้ว่าฯ ทั่วประเทศอาจต้องออกคำสั่งใหม่ในช่วงไม่กี่วันระหว่างรอ ศบค. ออกแนวทางการคลายล็อค


#ดังนั้น เพื่ออุดช่องว่างไม่กี่วันเหล่านี้ จึงมีการออกคำสั่งเมื่อคืนครับ

จึงขอให้พวกเราชาว กทม. ทุกคน เตรียมตัว และรอรับฟังข่าวสารจากทาง ศบค. ต่อไปครับผม

#เราจะผ่านไปด้วยกัน ครับ

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ