คมนาคมชี้ เดินทางเท่าที่จำเป็น ข้ามเขตต้องตรวจสอบมาตรการของแต่ละ จว.

by ThaiQuote, 3 พฤษภาคม 2563

ปลัดกระทรวงคมนาคม ให้ความมั่นใจมาตรการในระบบขนส่งสาธารณะ ร้องขอให้เดินทางเท่าที่จำเป็น ย้ำประชาชนที่จะเดินทางข้ามเขต ต้องตรวจสอบมาตรการของแต่ละจังหวัด

นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม ชี้แจงถึงการดูแลการเดินทางของประชาชน ตามประกาศข้อกำหหนดของรัฐบาลในข้อที่ 5 ที่ขอให้ประชาชน งด ชะลอการเดินทางข้ามเขตพื้นที่จังหวัด เว้นแต่มีความจำเป็น ก็เพื่อต้องการให้ประชาชนอยู่บ้าน เพราะการเดินทางข้ามจังหวัดเป็นส่วนหนึ่งของการแพร่ระบาดของโรคและไม่สามารถควบคุมได้

แต่หากมีความจำเป็นที่จะต้องเดินทางผ่านระบบขนส่งสาธารณะ ประชาชนต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ทั้งการตรวจคัดกรองอุณหภูมิ การเว้นระยะห่าง และสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาการเดินทาง ขณะที่การให้บริการของผู้ประกอบการ ก็ได้จัดเจล สบู่ล้างมือไว้ให้เช่นกัน ทั้งนี้ขอให้ความมั่นใจกับผุ้เดินทางว่า กระทรวงคมนาคมมีการทำความสะอาดสถานที่ให้บริการ ยานพาหนะ รวมทั้งการตารวจสุขภาพอนามัยแก่เจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ ทุกคนเป็นประจำทุกวัน

นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงคมนาคม ยังขอให้ผู้ที่จะเดินทางไปในพื้นที่จังหวัดต่างๆ ควรตรวจสอบมาตรการควบคุมของแต่ละจังหวัด เพื่อจะได้ทราบรายละเอียด พร้อมปฏิบัติตามข้อกำหนดได้อย่างถูกต้อง พร้อมย้ำให้ทุกคน เข้าใจทำการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ต้องปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ทุกคนมีชีวิตที่ปลอดภัยและผ่านโรคร้ายนี้ไปได้

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ