สัญญาณจากลุงตู่มาแล้ว “ห้างสรรพสินค้า”ต้องพร้อม หากจะเปิดบริการผ่อนปรนเฟส 2

by ThaiQuote, 5 พฤษภาคม 2563

บิ๊กตู่แย้ม “ห้างสรรพสินค้า” รอผลผ่อนปรนเฟสแรกก่อน หากไปได้สวยเตรียมผ่อนปรนให้อีก เผยอาจเปิดให้แค่ 2 ชั่วโมง กันคนแน่นห้าง

 

วันที่ 5 พฤษภาคม 2563 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ว่า สำหรับการเตรียมการสู่ระยะที่ 2 ของการผ่อนปรนมาตรการเข้มงวดในช่วงสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างที่เคยยืนยันเอาไว้ว่าจะต้องสามารถผ่านระยะที่ 1 ที่รัฐบาลผ่อนปรนให้ก่อนในระยะเวลา 14 วัน หากประเมินแล้วพบผลดีก็จะทยอยผ่อนปรนให้กับร้านค้าอื่นๆ ต่อไป

“ในห้างสรรพสินค้า หากร้านค้าต่างๆ อยากจะเปิดก็ต้องมีมาตรการที่เข้มงวดจากผู้ประกอบการ โดยเฉพาะกับการจำกัดจำนวนคนเข้าไปใช้บริการซื้อสินค้า ให้ทยอยกันเข้าไปซื้อ รวมไปถึงให้ใช้เวลาในร้านค้าไม่เกิน 2 ชั่วโมง เพราะหากมากกว่านี้จะทำให้เกิดการแย่งชิงสินค้ากันอีก” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ดังนั้น หากในห้างสรรพสินค้าจะเปิดบริการ ก็ต้องเตรียมพร้อม โดยเฉพาะห้างขนาดใหญ่ สถานประกอบการขนาดใหญ่ ที่จะต้องเตรียมเต๊นท์พักคอยให้กับลูกค้าด้านนอกห้างเพื่อจำกัดจำนวนคนเข้าไปใช้บริการ และต้องเตรียมมาตรการคัดกรองที่เข้มงวดด้วยเช่นกัน อาทิ เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เจลล้างมือ ขอให้ทุกฝ่ายเตรียมพร้อมกันเอาไว้ก่อนด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ