จำกัดคน "บีทีเอส" เหลือขบวนละ 250 คน ลดเสี่ยงคนกรุงติดไวรัส

by ThaiQuote, 8 พฤษภาคม 2563

ปลัดคมนาคมเผยต้องจำกัดคนใช้รถไฟฟ้าบีทีเอส จากเดิมขบวนละพันคนเหลือ 250 คน ชี้จำเป็นต้องเว้นระยะห่าง แย้มมี 5 สายการบินพร้อมบินในประเทศเดือนพ.ค.นี้

 

วันที่ 8 พฤษาคม 2563 - นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในส่วนมาตรการด้านคมนาคมช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้ออกคำสั่งควบคุมให้ลดจำนวนผู้โดยสารในรถไฟฟ้าบีทีเอสโดยต้องจำกัดจำนวน ให้เดินทางได้ขบวนละไม่เกิน 250 คน จากเดิมในสถานการณ์ปกติรถไฟฟ้าบีทีเอส 1 ขบวน จะจุผู้โดยสารได้ 1,000 คน

ทั้งนี้ การควบคุมดังกล่าวเป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม ที่จำเป็นจะต้องควบคุมเพื่อไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อของผู้ใช้บริการ และเป็นการลดความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น

"หน่วยงานได้ซักซ้อมการเว้นระยะห่างระหว่างผู้โดยสาร และที่ผ่านมาได้รับความร่วมมืออย่างดีจากประชาชน" นายชัยวัฒน์ กล่าว

นายชัยวัฒน์ กล่าวอีกว่า ในส่วนรถไฟใต้ดินก็ต้องมีมาตรฐานการควบคุมเช่นเดียวกัน และหากมีความต้องการใช้บริการจากผู้โดยสารที่มากขึ้นก็จำเป็นจะต้องเพิ่มขบวนการเดินรถ แต่ทั้งนี้ก็ไม่สามารถเพิ่มความถี่ให้มากขึ้นได้ เพราะต้องเว้นระยะเวลาให้บริการแต่ละช่วงขบวนอย่างน้อย 3 นาทีเพื่อความปลอดภัย

ปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวอีกว่า ในเดือนพฤษภาคมนี้ จะมีสายการบินอีก 5 แห่ง จะเปิดให้บริการในเส้นทางภายในประเทศเส้นทางสู่จุดหมายรวมทั้งหมด 18 สนามบิน แต่จะกำหนดให้ทำการบินตั้งแต่เวลา 07.00-19.00 น.เท่านั้น เพื่อให้สอดรับกับช่วงเวลาเคอร์ฟิว

 

ข่าวที่น่าสนใจ