ยันข่าวอุตตม "ลาออกหัวหน้าพรรค" ไม่จริง คนปล่อยข่าวหวังผลการเมือง

by ThaiQuote, 14 พฤษภาคม 2563

สวนข่าวลือ ยัน "อุตตม" ไม่ลาออกหัวหน้าพลังประชารัฐ หลังหึ่งโลกการเมืองไทย กก.บริหารพรรคขั้วเดียวกันจะลาออก เปิดช่องบิ๊กป้อมผงาด

เช้าวันที่ 14 พฤษภาคม 2563 แหล่งข่าวภายในพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกับ ThaiQuote ถึงประเด็นที่ช่วงค่ำที่ผ่านมา เกิดกระแสข่าวว่ามีกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐบางส่วน เตรียมลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหาร เพื่อเปิดทางให้เกิดการประชุมพรรคอีกครั้ง ในการจัดหากรรมการบริหารคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน โดยจะมีประเด็นสำคัญคือการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จากนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ในฐานะหัวหน้าพรรค มาเป็นพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐแทน พร้อมกับมีการปูกระแสอีกว่า นายอุตตม ก็ยินยอมตามเงื่อนไขนี้เพื่อให้งานทางการเมืองของพรรคพลังประชารัฐได้เดินหน้า แม้ที่ผ่านมานายอุตตม จะะเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญในการก่อตั้งพรรค กระทั่งชนะการเลือกตั้งและได้สิทธิ์ฟอร์มทีมรัฐบาลขึ้นมา

แหล่งข่าว กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เป็นข่าวที่ถูกกุขึ้นมาจากคนในภายในพรรคด้วยกันเอง และยืนยันว่านายอุตตม ไม่คิดที่จะลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแต่อย่างใด

"ข่าวนี้ถูกปล่อยออกมาสู่สังคมเพื่อหวังผลทางการเมือง แต่ที่น่าเสียใจคือเป็นการปล่อยออกมาจากคนในพรรคด้วยกันเอง ซึ่งน่าจะเกี่ยวข้องกับการแย่งชิงอำนาจในพรรค ทั้งๆ ที่ในช่วงนี้เรื่องการเมืองน่าจะวางกันเอาไว้ก่อน เพราะความสำคัญที่สุดคือการช่วยเหลือประชาชนคนไทยในช่วงที่เจอผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19" แหล่งข่าว กล่าว

ทั้งนี้ เมื่อค่ำวันที่ 13 พฤษภาคมที่่ผ่านมา หลายสำนักข่าวเผยแพร่ระบุว่า ความวุ่นวายในพรรคพลังประชารัฐยังไม่จบสิ้น เพราะมีกรรมการบริหารพรรคบางส่วนที่ได้ร่วมงานกันตั้งแต่ก่อตั้งพรรคมา ต้องการลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค เพื่อให้เหลือสัดส่วนกรรมการน้อยกว่ากึ่งหนึ่ง เพื่อเปิดทางให้มีการเลือกกรรมการบริหารพรรคคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่ และอาจจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในการวางคนของตัวเองเข้าไปในพรรคเพื่อให้เกิดการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคจากนายอุตตม เป็นพล.อ.ประวิตร

แม้ก่อนหน้านี้จะเกิดกระแสเรื่องความขัดแย้งในพรรคพลังประชารัฐมาโดยตลอด แต่ช่วงเช้าวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมาก่อนประชุมครม. นายอุตตม พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ ก็บอกกับสื่อมวลชนว่า ไม่ต้องการพูดเรื่องภายในพรรคอีก และให้สัมภาษณ์ไปหมดทุกอย่างแล้ว อีกทั้งเรื่องในพรรคก็จบลงด้วยดี แต่ท้ายสุดในค่ำวันเดียวกันก็มีกระแสถูกจุดขึ้นมาอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อุตตม-สนธิรัตน์" ประสานเสียงไม่พูดแล้ว "เรื่องวุ่นในพลังประชารัฐ"

"บิ๊กป้อม" เผยให้จนท.ดู "ยิงเลเซอร์" กลางกรุงหลายจุด ผิดกฎหมายหรือไม่