“สูงอายุ มาร์เก็ตเพลส” ทางเลือกใหม่ สร้างรายได้ผู้สูงอายุ

by ThaiQuote, 14 พฤษภาคม 2563

กระทรวง พม.เปิดช่องทางจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ “สูงอายุ มาร์เก็ตเพลส” ไม่ต้องเสี่ยงออกนอกบ้าน ไม่ต้องมีหน้าร้าน สินค้าดีมีคุณภาพ สร้างรายได้ให้ผู้สูงวัย

เมื่อเร็วๆ นี้ นางสุจิตรา พิทยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ ระบุว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 กรมกิจการผู้สูงอายุ สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มีความเป็นห่วงถึงผลกระทบต่อสุขภาพและวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของผู้สูงวัย ที่หลายคนต้องหยุดงานอยู่บ้าน ไม่มีรายได้ และกลายเป็นคนว่างงาน

กรมกิจการผู้สูงอายุ จึงได้วางแนวทางส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีรายได้และสร้างโอกาสใหม่ในการทำงานช่วงโควิด-19 โดยจัดทำ “สูงอายุ มาร์เก็ตเพลส“ ทางเลือกใหม่สำหรับการสร้างรายได้ของผู้สูงอายุ เพื่อเป็นช่องทางการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ของคลังปัญญาผู้สูงอายุ

โดยรับฝากขายเพื่อการกุศล เพื่อให้ผู้สูงอายุสามารถขายสินค้าออนไลน์ ไม่ต้องเสี่ยงออกนอกบ้าน ไม่ต้องมีหน้าร้านสามารถขายของได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมาจากวิสาหกิจชุมชน และภาคีเครือข่ายองค์กรต่างๆ

อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กล่าวอีกว่า สินค้าที่ผู้สูงอายุนำมาฝากขายผ่านทาง “สูงอายุ มาร์เก็ตเพลส” มีความหลากหลาย น่าสนใจและมีคุณภาพสูง มีราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักสิบ จนถึงราคาหลักแสนบาท โดยในปัจจุบันมีผู้สูงอายุและบุคคลทั่วไปรับทราบถึงช่องทางการขายของออนไลน์ผ่านช่องทางใหม่นี้ รวมทั้งสิ้นมากกว่า 4,000 คน

“ขอฝาก “สูงอายุ มาร์เก็ตเพลส” ไว้เพื่อเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์ รวมถึงการแลกเปลี่ยนโอกาสในการสร้างรายได้ให้แก่ผู้สูงอายุ และขอเชิญชวนผู้สูงอายุหรือบุคคลที่ยังไม่สูงอายุทุกท่านเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนการค้าขายออนไลน์” นางสุจิตรา กล่าว

ผู้ที่สนใจเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนการค้าขายออนไลน์ “สูงอายุ market place” ได้ที่ www.dop.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทรศัพท์ 0-2642-4337 305

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ที่พึ่งในยามยาก พศ.เผย "วัด"ตั้งโรงทานช่วงโควิด-19 ทั่วประเทศ ช่วยคนทุกข์ยากวันละแสนชีวิต

“ชางงี” สิงคโปร์ คว้าแชมป์สนามบินดีสุดในโลกปี 2020 “สุวรรณภูมิ” อันดับรูด