สหภาพฯบินไทยร่อนหนังสือถึงนายกฯพร้อมร่วมแผนฟื้นฟูแบบไม่มีข้อแม้

by ThaiQuote, 15 พฤษภาคม 2563

สหภาพการบินไทยส่งจดหมายเปิดผนึกถึงนายกรัฐมนตรี พร้อมให้ความร่วมมือในการเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟู

 

จากที่เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่แผนฟื้นฟูกิจการ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ที่ได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการนโยบาย และกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ (คนร.) ไม่ได้มีการนำเข้าสู่ที่ประชุมคณรัฐมนตรี รวมทั้งมีข้อเสนอจากที่ปรึกษาการเงินให้นำการบินไทย เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ ภายใต้พระราชบัญญัติล้มละลายแทนนั้น

แต่ก่อนหน้านี้ ทางสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยได้ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ค้านแผนผ่าตัด รวมทั้งการลดสถานภาพการเป็นรัฐวิสาหกิจของการบินไทย แต่ล่าสุด นายนเรศ ผึ้งแย้ม ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย ได้ทำหนังสือเพื่อยื่นต่อ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในช่วง15.00น. วันนี้(14 พฤษภาคม 2563 ) ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยตามหนังสือที่จะยื่นถึงนายกรัฐมนตรีระบุว่า “พร้อมให้ความร่วมมือแผนฟื้นฟู บมจ.การบินไทย” รายละเอียดดังนี้

 

 

ตามที่ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี แถลงข่าวเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงแผนฟื้นฟูการบินไทย ว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา ซึ่งขณะนี้ได้ผ่านการพิจารณาจากคณะกรรมการนโยบาย และกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ และจะนำเสนอเข้าสู่การพิจารณาของกระทรวงคมนาคมแล้ว

และยังต้องดำเนินการอีกหลายอย่างหลายขั้นตอน เพื่อให้แผนฟื้นฟูแล้วเสร็จอย่างสมบูรณ์ ถึงจะนำเข้าคณะรัฐมนตรีอนุมัติได้ และท่านนายกฯ กล่าวว่า ขอความร่วมมือจากหลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งสหภาพฯและพนักงานด้วย และไม่ประสงค์ให้พนักงานสองหมื่นกว่าคนต้องเดือดร้อน

สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย มีความซาบซึ้งใจเป็นอย่างยิ่ง ที่ท่านนายกฯได้แสดงความห่วงใยพวกเราพนักงานการบินไทย และห่วงใยองค์กรของพวกเราซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติ
ดังนั้นเพื่อให้แผนฟื้นฟูที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาผ่านความเห็นชอบจากคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ

และคณะรัฐมนตรีบรรลุตามวัตถุประสงค์ สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทย และพนักงานการบินไทยมีความยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับท่านนายกฯ เพราะสหภาพฯเชื่อมั่นว่าท่านนายกฯในฐานะผู้นำประเทศจะสามารถแก้ปัญหาให้การบินไทย ซึ่งเป็นสายการบินแห่งชาติ ให้ผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้

จึงเรียนมาเพื่อให้ฯพณฯนายกรัฐมนตรีโปรดพิจารณา ขอขอบพระคุณท่านนายกฯล่วงหน้ามา ณ โอกาสนี้ด้วยความจริงใจ

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ