หมอเหรียญทอง เอาจริง ลดค่ารักษา พนักงานการบินไทย-เอกชน คิดราคาเท่า รพ.รัฐ

by ThaiQuote, 23 พฤษภาคม 2563

หมอเหรียญทอง ขอเวลา เตรียมทำโครงการ คิดค่ารักษาพยาบาลรพ.มงกุฎวัฒนะ เท่าโรงพยาบาลรัฐ พร้อมช่วยเหลือ การบินไทย และภาคเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด19 เริ่ม มิ.ย.63

 

จากกรณีที่ พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ ได้ประกาศรับคำท้าจากผู้ใช้โซเชี่ยลมีเดียรายหนึ่ง เมื่อวันที่ 22 พ.ค.63 เกี่ยวกับการรับรักษาพนักงานบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการฟื้นฟูกิจการ

โดยระบุว่า "รพ.มงกุฎวัฒนะไม่ปฏิเสธการรักษา พนง.การบินไทย ถึงแม้จะต้องเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการ และจะช่วยการบินไทยโดย รพ.มงกุฎวัฒนะ จะคิดค่ารักษาพยาบาลในอัตราเดียวกับ รพ.รัฐบาล โดยใช้เกณฑ์กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง เพื่อให้การบินไทยสามารถประหยัดค่ารักษาพยาบาล พนง.การบินไทยได้เป็นอย่างมากและเป็นหนทางหนึ่งที่จะช่วยให้แผนการฟื้นฟูกิจการการบินไทยประสบความสำเร็จต่อไป"

 

 

ต่อมา นพ.เหรียญทอง ได้โพสต์ข้อความ กล่าวถึงความคืบหน้าในกรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 23 พ.ค.63 ว่า “แชร์ให้ทราบทั่วกันว่า รพ.มงกุฎวัฒนะ ขอเวลาเตรียมการโครงการค่าบริการในอัตรากรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นอัตรา รพ.รัฐ ให้พร้อมสำหรับการบินไทยและภาคเอกชนอื่นๆที่ประสบผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ...ไม่จำเพาะแต่การบินไทยเท่านั้นครับ

ทั้งนี้ รพ.มงกุฎวัฒนะจะประชุมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ เมื่อเรียบร้อยลงตัวแล้ว ผมจะประกาศให้ทราบวันเวลาที่พนักงานการบินไทยและภาคเอกชนอื่นๆที่ประสบผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 เพื่อทราบรายละเอียดโดยเร็วโดยคาดว่าจะเริ่มปฏิบัติได้ตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย.63 นี้เป็นต้นไป

ภาคเอกชนอื่นๆที่ประสบผลกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจเนื่องจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 หากมีความประสงค์เช่นเดียวกับการบินไทย ได้โปรดติดต่อ 02-574-5000 ต่อ 8800 (พรพรรณ) หรือ 081-408-4839”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

บินไทย พ้นสภาพรัฐวิสาหกิจ หลังคลัง ขายหุ้น 3 % ให้กองทุนรวมวายุภักษ์ 1

สิ้นหลวงพ่อสุดใจ เจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ศิยษ์หลวงตามหาบัว