ไม่เกิน 28 พ.ค.เกษตรกร 2 ล้านรายเตรียมรับเงิน "เยียวยาโควิด-19"

by ThaiQuote, 26 พฤษภาคม 2563

ธ.ก.ส.แจงเตรียมโอนเงินเยียวยาเกษตรกรพิษโควิด-19 ที่เหลืออีก 2 ล้านรายทันจบวันที่ 28 พ.ค.นี้แน่นอน พร้อมแจงอีก 4 แสนรายตกหล่นรีบแจ้งเลขบัญชีด่วน ทำได้ทุกที่

 

วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 - นายอภิรมย์ สุขประเสริฐ ผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยว่า ความคืบหน้าโครงการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบโควิด-19 รายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ขณะนี้มีข้อมูลแล้วกว่า 6.7 ล้านราย ซึ่งธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) โอนเงินแล้ว 4.7 ล้านราย รวมมูลค่า 2.3 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ ในส่วนรายชื่อเกษตรกรที่เหลืออีกกว่า 2 ล้านราย จะเร่งโอนเงินให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 28 พฤษภาคมนี้ รวมถึงเกษตรกรอีกกลุ่มที่กระทรวงเกษตรฯ กำลังเร่งสรุปข้อมูลในการปรับปรุงข้อมูลเกษตรกร ซึ่งจะส่งรายชื่อมาให้ ธ.ก.ส. ปลายสัปดาห์นี้ และจะเร่งโอนเงินให้เสร็จภายในเดือนนี้ให้ทันเช่นกัน

นายอภิรมย์ กล่าวอีกว่า สำหรับเกษตรกรที่มีรายชื่อในเว็บไซต์ https://www.moac.go.th แต่ยังไม่มาแจ้งบัญชีเงินฝาก อยากประชาสัมพันธ์ให้เกษตรกรที่มีรายชื่อดังกล่าวที่กระทรวงเกษตรฯได้แจ้งมา ที่ยังไม่มีบัญชี ธ.ก.ส. แต่มีบัญชีอื่น รีบให้มาเข้าเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตร.com http://agri.baac.or.th เพื่อแจ้งบัญชีธนาคารอื่น หรือแจ้งบัญชีพร้อมเพย์ ธ.ก.ส.จะเร่งโอนเงินให้โดยเร็วที่สุด

"กรณีเกษตรกรที่ตกหล่น ไม่แจ้งบัญชีรับเงินเยียวยา กว่า 4 แสนราย ธ.ก.ส. ขอให้เกษตรกรรีบเข้ามาแจ้งเลขที่บัญชีผ่านเว็บไซต์ www.เยียวยาเกษตรกร.com https://agri.baac.or.th เพื่อรับเงินโอนได้ภายในพฤษภาคมนี้ แจ้งเป็นบัญชีธนาคารใดก็ได้ ไม่จําเป็นต้องไปเปิดบัญชีใหม่กับ ธ.ก.ส. แต่ดีที่สุดคือบัญชีที่ผูกพร้อมเพย์กับบัตรประชาชน" นายอภิรมย์ กล่าว

 

ข่าวที่น่าสนใจ