พลังประชารัฐ เต็งคว้าเก้าอี้ เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง หลังเพื่อไทยไม่ส่งผู้สมัครลงแข่ง

by ThaiQuote, 26 พฤษภาคม 2563

แพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่ม เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง เพื่อไทยเจ้าของพื้นที่ไม่ส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้ เปิดทางพลังประชารัฐ ซัดกับ เสรีรวมไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 26 พ.ค. 63) เป็นวันสุดท้ายของการเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต4 ลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่างลง หลัง นายอิทธิรัตน์ จันทรสุรินทร์ อดีตส.ส.ลำปาง เสียชีวิต โดยมีผู้สมัครจำนวนทั้งสิ้น 5 คน จาก 5 พรรคการเมืองประกอบด้วย นายวัฒนา สิทธิวัง ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ หมายเลข 1 ร.ต.ท.สมบูรณ์ กล้าผจญ จากพรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 2 นายอำพล คำศรีวรรณ พรรคพลังท้องถิ่นไท หมายเลข 3 นายองอาจ สินอนันต์เศรษฐ์ พรรคไทรักธรรม หมายเลข 4 และน.ส.ปทิตตา ชัยมูลชื่น พรรคเศรษฐกิจใหม่ หมายเลข 5

ในขณะที่พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เดิม ตัดสินใจไม่ส่งผู้สมัครลงในนาทีสุดท้าย ภายหลังจากที่เคยมีมติส่งนายพินิจ จันทรสุรินทร์ บิดาของ นายอิทธิรัตน์ ลงสมัครแทน โดยมีการแถลงว่า นายพินิจ จันทรสุรินทร์ ไม่ประสงค์ลงรับสมัคร เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสูญเสียบุตรชาย ประกอบกับมีอายุมากจึงไม่อยากลงรับสมัครเลือกตั้ง และทางพรรคเพื่อไทยเห็นว่าพรรคเสรีรวมไทยได้ส่งผู้สมัครแล้ว จึงถือว่าเป็นตัวแทนของพรรคฝ่ายค้านในการสู้ศึกเลือกตั้งเขต 4 ลำปางครั้งนี้

สำหรับการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 4 จ.ลำปาง (อ.เกาะคา อ.เสริมงาม อ.สบปราบ อ.เถิน และอ.แม่พริก) คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้กำหนดให้มีการเลือกตั้งในวันเสาร์ที่ 20 มิ.ย. 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น.

 

ข่าวที่น่าสนใจ

"ปารีณา" คนจริง ลั่นไม่ใช้เอกสิทธิ์ "ส.ส." คุ้มครองตัวเองแม้เจอคดี

ต้องรู้! แพทย์เตือน ห้ามเด็กต่ำกว่า 2 ขวบสวมหน้ากากอนามัย