“อุตตม” ตอบชัดแมนๆ ปม 18 กก.บห.พรรค ย้ำ "เวลานี่ไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่คือแก้ปัญหาประชาชน"

by ThaiQuote, 1 มิถุนายน 2563

“อุตตม” ตอบแล้ว! ปมกก.บริหารพลังประชารัฐ 18 รายลาออก เผยทำได้ แต่ไม่ควร เวลานี้ไม่ใช่เรื่องการเมืองแต่คือการแก้ปัญหาให้ชาติ เตือนสตินักการเมือง "ต้องคิดถึงประชาชน มากกว่าคิดถึงตัวเอง"

วันที่ 1 มิถุนายน 2563 - นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง (รมว.คลัง) และในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีการลาออกของกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ 18 คน ว่า การตัดสินใจลาออกกระทำได้ตามกระบวนการทางการเมืองภายในพรรค แต่ยืนยันว่า การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ที่จะเกิดขึ้นควรต้องมาจาก ส.ส. ที่ตัดสินใจว่า จะให้พรรคเดินไปในทิศทางไหน ไม่ใช่กรรมการบริหารพรรค

"ส่วนตัวมองว่า ยังไม่ใช่เวลาที่จะมาพูดเรื่องตัวบุคคล วันนี้น่าจะเป็นเวลาที่ทำงานเพื่อคนไทย เพื่อประเทศชาติมากกว่า พรรคเพิ่งผ่านกฏหมายสำคัญ พรรคมีหน้าที่ต้องสนับสนุนนายกรัฐมนตรี เดินหน้าประเทศไทย มากกว่าทำการเมือง" นายอุตม กล่าว

ขณะที่ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า การเปลี่ยนแปลงในพรรค ไม่จำเป็นที่ต้องให้กรรมการบริหารพรรคต้องลาออก แต่การเปลี่ยนแปลงควรเกิดขึ้นในที่ประชุมใหญ่พรรค ยังเชื่อว่าในพรรคพลังประชารัฐ ไม่มีความแตกแยก แต่เป็นความแตกต่างกันทางความคิด ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ ในปัจจุบันนับเป็น แกนนำหลักของพรรคการเมืองในประเทศไทย การเปลี่ยนแปลงต้องอยู่ในกรอบของระบอบประชาธิปไตย ต้องฟังเสียง ส.ส. ส่วนพรรคก็มีความเป็นสถาบัน ที่ต้องทำให้ประชาชนได้เห็น ว่า พรรคเดินหน้าไปในทิศทางที่เป็นประชาธิปไตย

"น่าเสียดายที่การเปลี่ยนแปลง ไม่น่าเกิดขึ้นในเวลานี้ ในเวลาที่นายกรัฐมนตรี บอกให้หยุดปัญหาทางการเมืองเอาไว้ก่อน ในเวลาที่ประเทศเผชิญปัญหาสถานการณ์โควิด-19 หลังโควิด-19ประเทศยังต้องเผชิญกับสถานการณ์เลวร้าย เนื่องจากภาคธุรกิจจะเผชิญปัญหาใหญ่ ประชาชนจะตกงาน สำคัญที่สุดตอนนี้ไม่ใช่เวลาของการเมือง แต่มีคนบางกลุ่มต้องการเล่นการเมือง เพื่อผลประโยชน์ใคร" นายสนธิรัตน์ กล่าว

นายสนธิรัตน์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามรู้สึกว่าไม่ควรจะเปลี่ยนแปลงในพรรค เพราะขณะนี้ไม่ใช่เวลาที่เหมาะสม และควรต้องนำกำลังทั้งหมดที่เรามีไปช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน อีกทั้ง ประชาชนทั้งประเทศก็ไม่ต้องการที่จะรับรู้เรื่องการแตกแยกทางการเมือง แต่คงอยากรู้ว่าพรรคแกนนำรัฐบาล อย่างพรรคพลังประชารัฐ จะมีแนวทางอย่างไร

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“อุตตม” ยันพ.ร.ก.กู้เงิน มุ่งพยุงศก. รักษา SMEs ปัดเอื้อนายทุน

“เทวัญ” รับฟังปัญหาผู้ค้าแผงลอย-สลากกินแบ่งขอให้มีการผ่อนผันเพิ่มอีก 26 จุด