รมว.ศึกษาฯ โร่แจง หน้ากากเข้าชุด นร. ไร้สาระ! ไม่ใช่นโยบายกระทรวง

by ThaiQuote, 3 มิถุนายน 2563

รัฐมนตรี ก.ศึกษาฯ ชี้แจง ข่าวเรื่องหน้ากากถูกระเบียบ ต้องเลือกให้เข้ากับชุดนักเรียนเป็นเรื่องไร้สาระ ไม่ใช่มาจากกระทรวงฯ ย้ำ มีหลักฐานโรงเรียนไหนออกนโยบายนี้แจ้งได้ทันที

จากกรณีที่มีกระแสข่าวเรื่อง ทางโรงเรียนได้กำหนดให้มีการใช้หน้ากากอนามัยและ Face Shield ที่เหมาะสมกับเครื่องแบบนักเรียน ระบุว่าควรเป็นสีพื้น ไม่มีลวดลาย เช่น สีขาว สีเทา สีดำ สีฟ้า สีเขียว เป็นต้น พร้อมทั้งตัวอย่างของหน้ากากอนามัยและ Face Shield ที่ถูกต้องตามระเบียบของโรงเรียน ตามที่ได้เสนอข่าวไปนั้น

 

ล่าสุด นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ผ่านเฟซบุ๊ก “Nataphol Teepsuwan - ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ” ระบุว่า

“กระแสข่าวเรื่องหน้ากากถูกระเบียบ การเลือกสีหน้ากากให้เข้ากับชุดนักเรียนเป็นเรื่องไร้สาระสำหรับผมมาก และขอยืนยันว่าไม่ใช่นโยบายที่มาจากกระทรวงศึกษาอย่างแน่นอน หากพบเห็นหรือมีหลักฐานว่าโรงเรียนไหนออกนโยบายนี้สามารถแจ้งผมตรงนี้ได้เลยครับ

สิ่งที่กระทรวงศึกษาธิการให้ความสำคัญ คือ จุดประสงค์ของการใช้หน้ากากอนามัย นั่นคือเพื่อป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ทั้งจากเราสู่คนอื่น และจากคนอื่นสู่เรา การที่ผู้ไม่หวังดีพยายามสร้างเรื่องนี้ให้เป็นประเด็น นอกจากจะบ่อนทำลายวงการการศึกษาแล้ว ยังเบี่ยงประเด็นจุดประสงค์ของการใช้หน้ากากอนามัยอีกด้วย

ผมขอย้ำตรงนี้และอยากให้ช่วยเผยแพร่ออกไปว่า นักเรียน ครู และบุคลากรทางการศึกษาทุกคนสามารถใช้ได้ทั้งหน้ากากผ้า และหน้ากากอนามัย ที่ถูกสุขอนามัยตามที่กรมอนามัยและกระทรวงสาธารณสุขกำหนด และ เคารพในสถานสถานศึกษาครับ”

 

ข่าวอื่นที่น่าสนใจ

5 หมื่นตำแหน่ง “งานว่าง สำหรับคน ว่างงาน” ที่รอคนไทยไปสมัครกัน