5 ส.ส.กทม. ตั้งกลุ่มใหม่ “สหมิตร” หนุน “มาดามเดียร์” นั่ง รมต. 1 ที่นั่ง ปรับครม.รอบหน้า

by ThaiQuote, 6 มิถุนายน 2563

พลังประชารัฐระส่ำ 12 ส.ส.กทม. เสียงแตก 5 คน แยกตัวจาก “ณัฐฏพล-พุทธิพงษ์” ตั้งกลุ่มใหม่ “สหมิตร”หนุน “มาดามเดียร์” คั่วตำแหน่ง รัฐมนตรี ปรับครม.รอบหน้า

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวของกลุ่ม ส.ส.กทม.ของพรรคพลังประชารัฐ ที่มี 12 คน โดยจากเดิมที่อยู่ในความรับผิดชอบของนายณัฐฏพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ได้แยกตัวออกมา 5 คน เพื่อรวมกลุ่มจัดตั้งเป็น “กลุ่มสหมิตร” ร่วมกับมาดามเดียร์ น.ส.วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อ ทำให้ขณะนี้กลุ่มส.ส.กทม. ภายใต้ความดูแลของนายณัฐฏพล และนายพุทธิพงษ์ เหลือเพียง 7 คน เท่านั้น

 

 

ทั้งนี้ ส.ส. กทม.ทั้ง 5 คน ประกอบด้วย นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.เขตคลองเตย-วัฒนา, น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.เขตดุสิต-บางซื่อ, น.ส.ภาดาท์ วรกานนท์ ส.ส.เขตราชเทวี-พญาไท-จตุจักร, น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันท์ ส.ส.เขตบางกะปิ-วังทองหลาง และนายศิริพงษ์ รัสมี ส.ส.เขตหนองจอก โดยคาดว่ามีแรงหนุนจากภายนอกพื้นที่ กทม.ได้เข้าหารือกับผู้ใหญ่ภายในพรรค เพื่อสนับสนุนให้ น.ส.วทันยา ได้รับตำแหน่งรัฐมนตรี ในการปรับครม.รอบต่อไป

อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวกลุ่มดังกล่าว เริ่มมีความเคลื่อนไหว เมื่อวานนี้ (5 มิ.ย.63) โดยเรียกร้องให้ผู้ใหญ่ใน “พรรคพลังประชารัฐ” ที่เป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล หยุดขัดแย้ง ร่วมรักสามัคคี หยุดเรื่องการเมือง มุ่งหน้าแก้ไขปัญหาความทุกข์ร้อน ของประชาชนตามสัญญาที่ให้ไว้

ขณะเดียวกันในวันนี้ ( 6 มิ.ย.63) กลุ่มสหมิตร 6 ส.ส. จะเริ่มทำกิจกรรมในนามกลุ่มอย่างชัดเจน โดยจะลงพื้นที่เยี่ยม และติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ภายหลังที่ พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาทผ่านสภาฯ บริเวณซอยประชาราษฎร์สาย 1 ซอย 24 พื้นที่เขตดุสิต บางซื่อ

 

ข่าวที่น่าสนใจ