หึ่ง ส.ส.ปชป. ล่ารายชื่อ บีบ กก.บห.พรรคลาออก แจงเบื่อเป็นลูกไล่ พปชร.

by ThaiQuote, 10 มิถุนายน 2563

หรือมันเป็นเทรน ลือหึ่ง ประชาธิปัตย์ เตรียมล่ารายชื่อ กรรมการบริหารพรรค ลาออก บีบเปลี่ยนผู้บริหารชุดใหม่ หลังเสียจุดยืนการเมือง ตกเป็นลูกไล่ พปชร.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 มิ.ย.63) ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้มีการเคลื่อนไหวรวบรวมรายชื่อกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคให้ได้เกินกึ่งหนึ่ง จากจำนวนกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด 39 คน เพื่อกดดันให้มีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

ทั้งนี้ แหล่งข่าวภายในพรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดเผยถึงสาเหตุของการล่ารายชื่อดังกล่าวว่า เนื่องจากมี ส.ส.หลายคนไม่พอใจผู้บริหารพรรคชุดปัจจุบันที่บริหารงานแบบรวมศูนย์อำนาจ ไม่มีปฏิสัมพันธ์กับ ส.ส.ภายในพรรค สนใจแต่งานในกระทรวงของตัวเอง จนทำให้เกิดปัญหาการบริหารงานภายในพรรค และทำให้แกนนำหลายคน รวมถึงสมาชิกพรรคทยอยลาออกอย่างต่อเนื่อง

“ขณะนี้ ส.ส.หลายคนอึดอัดต่อการทำงานของผู้บริหารพรรค ที่รวมศูนย์อำนาจไม่เพียงคนไม่กี่คน และไม่เคยดูแล ส.ส.ภายในพรรค โดยสนใจงานในกระทรวงที่ตนเองรับผิดชอบเพียงอย่างเดียว ทั้งยังทำให้จุดยืนบทบาททางการเมืองของพรรค เปลี่ยนไป กลายเป็นลูกไล่ที่ต้องเดินตามพรรคพลังประชารัฐ ที่ด้วยข้ออ้างว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เป็นแกนนำรัฐบาล จน ส.ส.หลายคนเป็นห่วงว่าอนาคตของพรรคจะตกต่ำลง” แหล่งข่าวกล่าว

สำหรับกระแสดังกล่าว เกิดขึ้นต่อเนื่องมาจาก กรณีที่นายอันวา สาและ ส.ส.ปัตตานี รองเลขาธิการพรรคพร้อมด้วย ส.ส.อีก 9 คนได้เรียกร้องให้มีการจัดประชุมใหญ่วิสามัญขึ้น เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขปัญหา ภายหลังมีแกนนำหลายคนลาออกอย่างต่อเนื่อง ทั้งพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค นายกรณ์ จาติกวณิช และ นพ.ปรีชา มุสิกุล อดีตส.ส.กำแพงเพชร พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ลาออกจากสมาชิกพรรค ไปเมื่อวันที่ 5 ก.พ.63 ที่ผ่านมา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“สิระ” ยันเรื่องศาลรัฐธรรมนูญ นัดวินิจฉัยคดี “กร่าง” ไม่จริง

“ชวน” ยัน มติวุฒิสภา สรรหา “สุชาติ” นั่ง กรรมการ ป.ป.ช. ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ