กองทัพสั่งสอบ “แชตลับทักสาวชายแดนใต้ในที่กักตัว” ชี้หากคนในทำเองฟันไม่เลี้ยง

by ThaiQuote, 12 มิถุนายน 2563

ถ้าคนใน ฟันไม่เลี้ยง! กองทัพสั่งสอบแชตลับอ้างเจ้าหน้าที่รัฐส่งข้อความชู้สาวหาคนถูกกักตัวเพราะโควิด-19 ในชายแดนใต้ ชี้หากเป็นจริงไม่ปกป้องกำลังพล

ประเด็นร้อนทำให้ข่าวออนไลน์พุ่งเป้ามาหาหน่วยงานภาครัฐอีกครั้ง หลังเกิดกระแสในโลกออนไลน์และมีการปล่อยแชตสนทนาระหว่าง หญิงสาวที่เพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ ที่ตามปกติจะต้องเข้าสู่ระบบกักกันตัวเพื่อเฝ้าระวังโรคโควิด-19 แต่พบว่าในบทสนทนาออนลไน์มีบุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ ทักข้อความมาหาหญิงคนดังกล่าวขณะถูกกักตัวที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ในลักษณะเชิงชู้สาว กระทั่งหญิงสาวคนดังกล่าวโต้ตอบไปว่าไม่ให้เกียรติผู้หญิง และขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวเสีย

ล่าสุดมีความคืบหน้าต่อเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า) ออกมาระบุว่า ได้สั่งการให้ตรวจสอบเรื่องนี้ในทันทีแล้ว อย่างไรก็ตาม อยากให้หญิงสาวคนดังกล่าวไปแจ้งความกับตำรวจเพื่อเอาผิดบุคคลที่ทำให้เสียหาย และหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่ของรัฐไปเกี่ยวข้องจริง จะลงโทษอย่างเด็ดขาดในทันที

“หากพบว่ากำลังพลของกองทัพไปทำเอง เราจะไม่ปกป้องอย่างเด็ดขาดเพราะถือว่าผิดวินัยทหาร แต่หากเป็นเรื่องลอยๆ ผมกลัวว่าจะมีกลุ่มคนที่ไม่หวังดีเอาข้อมูลไปบิดเบือนเพื่อโจมตีกองทัพได้ เพราะที่ผ่านมาเคยมีข่าวลักษณะแบบนี้มาแล้ว แต่เมื่อตรวจสอบก็พบว่าเป็นข่าวโคมลอย เป็นการปล่อยข่าวของกลุ่มที่ก่อความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนใต้” พล.ต.ปราโมทย์ กล่าว

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ